Thứ bảy, 20/04/2024 09:16 (GMT+7)

Sơn Động (Bắc Giang) chi gần 3 tỷ đồng sửa chữa một số công trình hư hỏng do mưa, lũ

MTĐT -  Thứ năm, 11/08/2022 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Số tiền này trích từ nguồn ngân sách dự phòng của huyện Sơn Động

tm-img-alt
Một đoạn đường bê tông trên địa bàn huyện Sơn Động bị sạt lở do mưa lũ. Ảnh minh họa

Theo thống kê của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn huyện Sơn Động, các trận mưa, lũ xảy ra trong tháng 6 và 7 đã làm hư hỏng một số công trình, đường giao thông trên địa bàn huyện.

Cụ thể trên địa bàn có 5 điểm sạt lở gồm: Khu đồi cao thôn Lái, xã An Bá, diện tích khu vực ảnh hưởng khoảng 6.000 m2; tuyến đường xã Thanh Luận đi xã Tuấn Đạo; đường xã Tuấn Đạo đi xã An Bá; ngầm Gốc Gia, thôn Trung Sơn (xã Đại Sơn); ngầm Đồng Mần đi Bái Khá (thôn Nà Vàng) và ngầm thôn Gà đi thôn Khe Ang (cùng xã Vân Sơn). Cùng đó, mương cứng thôn Trung Sơn (xã Đại Sơn) và đường giao thông tại thôn Thượng, xã Cẩm Đàn cũng bị hư hỏng.

Nhằm hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân, các hộ tại khu vực bị ảnh hưởng cũng như phương tiện khi tham gia giao thông, UBND huyện bố trí gần 3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng của địa phương để xử lý cấp bách các sự cố.

Theo đó, các công trình bị sạt lở sẽ được xử lý, khắc phục ngay theo lệnh khẩn cấp để hạn chế tối đa thiệt hại về tài sản, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông. Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện tổ chức thực hiện và hoàn thành trong tháng 8. Đối với mương cứng thôn Trung Sơn và đường giao thông tại thôn Thượng, UBND huyện giao UBND các xã Đại Sơn và Cẩm Đàn là chủ đầu tư, thực hiện quy trình đầu tư như dự án thông thường.

Minh Phan

Bạn đang đọc bài viết Sơn Động (Bắc Giang) chi gần 3 tỷ đồng sửa chữa một số công trình hư hỏng do mưa, lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam