Chủ nhật, 28/04/2024 08:04 (GMT+7)

Tây Ban Nha: Mưa bão bất thường khiến 2 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ ba, 05/09/2023 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/9, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Tây Ban Nha (AEMET) cho biết bão lớn gây lũ quét và mưa lớn bất thường trên nhiều vùng ở nước này đã khiến 2 người thiệt mạng và 1 người mất tích.

Theo cơ quan trên, gần như toàn bộ lãnh thổ Tây Ban Nha chịu ảnh hưởng của cơn bão lớn cuối tuần qua. Ngày 3/9, các tỉnh duyên hải Cadiz, Tarragona và Castello đã ghi nhận lượng mưa lớn nhất từ trước đến nay.

Người đứng đầu chính quyền vùng Castilla La Mancha cho biết 2 người ở tỉnh Toledo thiệt mạng do bão, song không cho biết thêm chi tiết. Mưa lớn cũng gây ngập lụt, khiến các tuyến tàu điện ngầm và đường sắt cao tốc ở thủ đô Madrid phải tạm ngừng hoạt động.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của một người đàn ông khi đang triển khai công tác cứu hộ gần thị trấn Bargas. Trong khi đó, một người đàn ông khác đã tử vong trong khi nhân viên cứu hộ nỗ lực tiếp cận, giải cứu người này tại thị trấn Casarrubios del Monte.

Các dịch vụ khẩn cấp đang nỗ lực tìm kiếm một người đàn ông mất tích sau khi ôtô của người này bị nước sông tràn bờ cuốn trôi vào sáng 4/9 (theo giờ địa phương) tại vùng ngoại ô Aldea del Fresno, phía Tây thủ đô Madrid.

tm-img-alt
Mưa lớn gây ngập lụt ở Tây Ban Nha. (Nguồn: Reuters)

Theo ghi nhận của phóng viên của AFP tại hiện trường, nước lũ mạnh và dâng cao trên sông ở vùng ngoại ô nói trên đã khiến một vài cây cầu đổ sụp và cuốn trôi nhiều ôtô.

Hôm 3/9, các dịch vụ khẩn cấp tại Madrid đã gửi tin nhắn tới các cư dân thành phố cảnh báo nguy cơ lũ lụt, khuyến cáo người dân tránh sử dụng phương tiện giao thông trong điều kiện nguy hiểm.

Giải bóng đá LaLiga cũng đã hoãn một trận đấu tối 3/9 giữa Atletico Madrid và Sevilla tại sân Wanda Metropolitano, trong khi một số rạp chiếu phim cũng tạm thời đóng cửa.

Nhiều tuyến tàu điện ngầm ở thủ đô Madrid phải tạm ngừng hoạt động do lũ lụt. Các tuyến đường sắt cao tốc giữa thủ đô và vùng Andalusia (ở Tây Nam) và Valencia (vùng duyên hải phía Đông) đã hoạt động trở lại vào ngày 4/9. Tuy nhiên, tập đoàn điều hành đường sắt quốc gia Renfe cho biết các tàu phải giảm tốc độ ở một số chặng.

Trước đó, Thị trưởng Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, ông Jose Luis Martinez-Almeida đã kêu gọi tất cả cư dân thành phố ở trong nhà do lo ngại mưa lớn và các cơn bão đang ảnh hưởng nhiều vùng trên cả nước.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi AEMET đã ban hành cảnh báo cấp cao nhất màu đỏ - đặc biệt nguy hiểm - trong ngày 3/9 tại các vùng Madrid, tỉnh Toledo và thành phố Cadiz. Theo AEMET, mưa lớn với lượng mưa có thể lên tới 120mm sẽ kéo dài trong suốt 12 giờ tại Thủ đô Madrid.

Tây Ban Nha hứng chịu đợt mưa bão trên sau nhiều đợt nắng nóng gay gắt với nền nhiệt tăng cao trong tháng 8 vừa qua. Các nhà khoa học cảnh báo biến đổi khí hậu là nguyên nhân chính làm gia tăng các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão lũ, hạn hán và nắng nóng.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tây Ban Nha: Mưa bão bất thường khiến 2 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề