Thứ hai, 29/04/2024 10:15 (GMT+7)

Nam Phi: Hoả hoạn khiến hơn 60 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ năm, 31/08/2023 14:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 60 người thiệt mạng sau khi ngọn lửa nhấn chìm một tòa nhà 5 tầng ở trung tâm thành phố Johannesburg, Nam Phi.

Cơ quan khẩn cấp thành phố Johannesburg – thành phố lớn nhất Nam Phi cho biết ngọn lửa bùng lên tại một tòa nhà 5 tầng vào khoảng 1h30 (giờ địa phương) ngày 31/8.

Ông Robert Mulaudzi, người phát ngôn cơ quan, nói với đài địa phương ENCA:"Chúng tôi đã tìm thấy 63 thi thể và có 43 người bị thương, được chuyển tới bệnh viện điều trị". Ông cảnh báo con số thương vong dự kiến còn tăng.

tm-img-alt
Hàng loạt xe cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở Nam Phi. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa và đang triển khai chiến dịch tìm kiếm, khắc phục hậu quả. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các xe cứu hỏa, cứu thương đỗ bên ngoài tòa nhà sơn hai màu đỏ và trắng. Cửa sổ tòa nhà bị thiêu rụi và cảnh sát đã phong tỏa hiện trường.

Hình ảnh trên truyền hình cho thấy các xe cứu hỏa, cứu thương đỗ bên ngoài tòa nhà sơn hai màu đỏ và trắng. Cửa sổ tòa nhà bị thiêu rụi và cảnh sát đã phong tỏa hiện trường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân hỏa hoạn. Tòa nhà 5 tầng nằm trong khu vực từng là quận thương mại của Johannesburg và đang được dùng làm nơi định cư không chính thức. Các nhân chứng nói có ít nhất 200 người sinh sống trong tòa nhà.

Giới chức thành phố đã hỗ trợ cho các gia đình bị ảnh hưởng.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nam Phi: Hoả hoạn khiến hơn 60 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.