Thứ hai, 29/04/2024 09:50 (GMT+7)

Tây Ban Nha: Sơ tán khẩn cấp nhiều làng mạc do cháy rừng lan rộng

MTĐT -  Thứ năm, 17/08/2023 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Tây Ban Nha đã yêu cầu sơ tán 5 ngôi làng có nguy cơ chịu ảnh hưởng khi một đám cháy rừng bùng phát và lan rộng 300 ha tại khu vườn quốc gia trên đảo Tenerife.

Hỏa hoạn bùng phát vào đêm 15/8, nhanh chóng lan rộng tại khu vực rừng núi bên các hẻm núi cao ở vùng phía Đông Bắc của đảo Tenerife, thuộc quần đảo Canary. Địa hình hiểm trở khiến công tác dập lửa trở nên khó khăn hơn. Người dân cũng được khuyến cáo không đến gần các khu rừng gần núi lửa Teide.

Đại diện chính quyền vùng Canary, Fernando Clavijo, cho biết lửa lan mạnh tại khu vực có địa hình phức tạp. Tính đến sáng sớm 16/8 (giờ địa phương), lửa đã thiêu rụi khoảng 130ha rừng gần núi lửa Teide, ngọn núi cao nhất Tây Ban Nha.

Theo ông Pedro Martinez, phụ trách dịch vụ khẩn cấp khu vực Tenerife, chỉ trong vài giờ, lửa bao trùm hơn 300ha và kéo theo nhiều đám cháy thứ phát.

tm-img-alt
Quang cảnh một đám cháy rừng ở Tây Ban Nha. (Nguồn: Reuters)

Các nỗ lực hiện tập trung để ngăn ngọn lửa lan rộng và ảnh hưởng tới các vùng cư dân ở ven biển. Khoảng 150 lính cứu hỏa, 50 quân nhân cùng 10 trực thăng đã được huy động tham gia nỗ lực khống chế đám cháy.

Giới chức ước tính cần 1 ngày để kiểm soát đám cháy này. Người dân tại các làng Arrate, Chivisaya, Media Montaña, Ajafoña và Las Lagunetas đã được sơ tán.

Chính quyền địa phương cũng cho biết sẽ thực hiện thêm nhiều biện pháp trong ngày 16/8 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Giới chức đã phong tỏa mọi lối dẫn vào các ngọn núi trên đảo và khuyến cáo người dân cũng như du khách tránh xa các khu rừng do lo ngại nguy cơ lửa lan rộng.

Trong tuần trước, một đợt sóng nhiệt bao trùm quần đảo Canary, gây khô hạn ở nhiều khu vực và làm gia tăng nguy cơ xảy ra cháy rừng. Mùa Hè này, các lực lượng cứu hỏa Tây Ban Nha đã chiến đấu với hàng loạt vụ cháy rừng xảy ra trên các đảo Gran Canaria và La Palma, thuộc quần đảo Canary.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tây Ban Nha: Sơ tán khẩn cấp nhiều làng mạc do cháy rừng lan rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.