Thứ bảy, 27/07/2024 08:13 (GMT+7)

Thái Bình: Người dân bức xúc vì nhà thầu thi công ẩu tại dự án cải tạo đường

Ngọc Tuyên -  Thứ hai, 20/05/2024 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năng lực nhà thầu, trách nhiệm quản lý, giám sát của Chủ đầu tư trong quá trình thi công dự án Cải tạo đường Lê Quý Đôn, TP.Thái Bình, đang là “vấn đề” lớn khi để tồn tại nhiều bất cập về giao thông - môi trường, chất lượng thi công công trình

Người dân khốn khổ vì nhà thầu thi công ẩu tại dự án cải tạo đường Lê Quý Đôn, TP.Thái Bình.

Được biết, ngày 27/12/2023, UBND TP.Thái Bình ban hành Quyết định số 4558/QĐ-UBND V/v phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu Thi công xây dựng công trình và đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) thuộc dự án Cải tạo đường Lê Quý Đôn, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến đường Trần Thủ Độ, TP.Thái Bình (sau đây viết tắt là Dự án).

Dự án do UBND TP.Thái Bình làm Chủ đầu tư - Đơn vị đại diện Chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án là Ban QLDA xây dựng cơ sở hạ tầng TP.Thái Bình. Đơn vị trúng thầu là liên danh Công ty TNHH môi trường xanh Long Hưng - Công ty cổ phần xây dựng 204. Tổng mức đầu tư Dự án là 28.690.583.000 đồng.

tm-img-alt
Giao thông hỗn loạn, đường sá lầy lội, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng tại dự án Cải tạo đường Lê Quý Đôn, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến đường Trần Thủ Độ, TP.Thái Bình.

Mục tiêu của Dự án là nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp và nhân dân hai bên tuyến đường nói riêng và TP.Thái Bình nói chung. Từng bước hoàn thiện mạng lưới quy hoạch giao thông, hệ thống kết cấu hạ tầng, tạo mỹ quan đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường, góp phần ổn định an ninh, trật tự xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thái Bình.

Không biết mục tiêu trên sẽ đạt được kết quả ra sao khi Dự án hoàn thành đưa vào sử dụng, nhưng hiện tại người dân địa phương đang khốn khổ bởi nhà thầu thi không đảm bảo các quy định về vệ sinh môi trường, ATGT trong quá trình thi công, gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt, đi lại của nhân dân, đặc biệt là những hộ dân sống hai bên tuyến đường.

tm-img-alt
tm-img-alt
Càng về đêm nguy hiểm càng rình rập người và phương tiện giao thông, do mặt đường chứa đầy nước bùn thải gây trơn trượt, bốc mùi hôi thối tại tuyến đường thi công Dự án.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam trong những ngày vừa qua, mặt đường đã biến thành điểm tập kết bùn đất thải phát sinh trong quá trình đào cống thoát nước. Cùng với đó là lượng lớn nước màu đen kịt tại các ống cống được bơm trực tiếp lên mặt đường, bốc mùi hôi thối rất khó chịu, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Không chỉ vậy, nguồn nước ô nhiễm chảy lênh láng khắp mặt đường đã gây trơn trượt, nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông qua đây.

Ngoài ra, theo ghi nhận trực tiếp của PV tại công trường, thì công nhân, người lao động tham gia thi công công trình không được trang bị đồ bảo hộ lao động, gây nguy cơ mất an toàn lao động là rất lớn.

tm-img-alt
tm-img-alt
Người dân chật vật di chuyển qua tuyến đường thi công tại Dự án.

Trao đổi với PV, ông Trần Hữu V. cán bộ hưu trí phường Tiền Phong bức xúc, không biết phương án thi công Dự án được phê duyệt ra sao, nhưng chứng kiến nhà thầu tập kết bừa bãi bùn đất thải, nước thải lên mặt đường gây ô nhiễm, mất ATGT như thế là chúng tôi không chấp nhận được. Người dân chúng tôi không hiểu vai trò quản lý, giám sát của Ban QLDA TP.Thái Bình ở đâu khi để sự việc diễn ra công khai mà không có biện pháp nào để ngăn chặn, xử lý.

Ngay sau khi ghi nhận thực tế tại công trường Dự án, PV đã phản ánh thực trạng đã và đang xảy ra đến bà Đặng Thị Nương – Chủ tịch UBND phường Tiền Phong, TP.Thái Bình, và ông Phạm Văn Quỳnh – Giám đốc Ban QLDA xây dựng cơ sở hạ tầng TP.Thái Bình, nhưng đều không nhận được sự phản hồi nào từ hai vị lãnh đạo này.

tm-img-alt

Công nhân, người lao động tham gia thi công công trình Dự án không được trang bị đồ bảo hộ lao động, gây nguy cơ mất ATLĐ là rất lớn.

Ở một diễn biến khác, liên quan đến năng lực thi công dự án của Công ty TNHH môi trường xanh Long Hưng, ngày 26/3/2024, Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Thái Bình: Cần kiểm tra chất lượng thi công dự án chính trang đô thị - https://www.moitruongvadothi.vn/thai-binh-can-kiem-tra-chat-luong-thi-cong-du-an-chinh-trang-do-thi-a157958.html”. Nội dung phản ánh, quá trình thi công dự án, nhà thầu có biểu hiện không tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông khiến người dân bức xúc, lo lắng. Đặc biệt, nhà thầu có dấu hiệu thi công chưa đúng quy trình, gây nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Sau khi bài viết trên được đăng tải ông Phạm Văn Quỳnh – Giám đốc Ban QLDA xây dựng cơ sở hạ tầng TP.Thái Bình, khẳng định đã bố trí người xuống kiểm tra nội dung báo chí phản ánh và sẽ thông tin kết quả lại PV. Thế nhưng, mặc dù đã nhiều lần liên hệ với ông Quỳnh để tiếp cận kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm đối với nhà thầu dự án là Công ty TNHH môi trường xanh Long Hưng (nếu có), nhưng vị giám đốc này đều tìm đủ lý do để “né” cung cấp thông tin cho báo chí.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bùn đất thải tập kết cao vút dưới lòng đường, trên vỉa hè khiến người dân phải khốn khổ tìm lối ra vào chính ngôi nhà của mình.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Người dân bức xúc vì nhà thầu thi công ẩu tại dự án cải tạo đường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thương hiệu đồng hành