Thứ hai, 13/05/2024 05:48 (GMT+7)

Thái Nguyên: 131 giấy phép khai thác khoáng sản còn hiệu lực

Đình Đồng - Văn Thuỵ -  Thứ hai, 27/11/2023 06:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 131 giấy phép khai thác khoáng sản còn hiệu lực, trong đó có 23 giấy phép các Bộ, ngành Trung ương cấp; 108 giấy phép UBND tỉnh Thái Nguyên cấp.

Mới đây, ngày 31/10/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố rà soát, tổng hợp các nhiệm vụ được giao để tiếp tục tổ chức, triển khai thực hiện đạt mục tiêu, hiệu quả kiểm soát chặt chẽ hoạt động khoáng sản, không để xảy ra sai phạm, thất thoát; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, siết chặt kỷ cương trách nhiệm trong công tác cấp phép, quản lý hoạt động khoáng sản, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; có cơ chế giám sát trách nhiệm, quyền lực của cá nhân, bộ phận tổ chức thực hiện trong từng khâu, từng vị trí tiềm ẩn nguy cơ tiêu cực để chủ động phòng ngừa. Bên cạnh đó, ngăn chặn triệt để hoạt động khai thác trái phép, đầu cơ, nâng giá, tạo khan hiếm giá vật liệu xây dựng thông thường ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng của các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Đại diện các doanh nghiệp có hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh ký bản cam kết (thainguyen.gov.vn).

Để công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường được tốt, ngày 23/11, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức ký cam kết về trách nhiệm của lãnh đạo các Sở, ngành và chủ doanh nghiệp khai khoáng trên địa bàn tỉnh dưới sự chứng kiến của ông Lê Quang Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên

Thời gian tiếp theo, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu cần thực hiện nghiêm đúng trách nhiệm quy định tại Luật Khoáng sản, tiếp tục rà soát, ban hành văn bản thông báo, yêu cầu các chủ giấy phép khai thác khoáng sản đã hết hiệu lực hoặc sẽ hết hạn nhưng không còn hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh, khu vực một số điểm mỏ khi giấy phép hết hiệu lực sẽ không gia hạn giấy phép.

Lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các đơn vị không thực hiện nghĩa vụ đóng cửa mỏ theo quy định; trường hợp đơn vị không chấp hành việc nộp phạt thì tham mưu cho cấp có thẩm quyền có biện pháp xử lý đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: 131 giấy phép khai thác khoáng sản còn hiệu lực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngày Châu Âu vì một Hạ Long xanh
Sáng 12/5, tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Liên minh Châu âu (EU) với sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group tổ chức “Ngày Châu Âu” tại thành phố Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch”.