Thứ năm, 18/04/2024 15:43 (GMT+7)

Thân thế của "nữ tướng" tạm thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC

MTĐT -  Thứ tư, 30/03/2022 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Vũ Đặng Hải Yến là luật sư, tiến sỹ luật kinh tế, từng hai lần được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC.

Thân thế của 'nữ tướng' tạm thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC
Bà Vũ Đặng Hải Yến và ông Trịnh Văn Quyết. (Ảnh: FLC, Song Ngọc).

Ngày 29/3, ông Trịnh Văn Quyết đã bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Để đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn FLC, ông Trịnh Văn Quyết đã ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến thay mặt và đại diện cho ông Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways); cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty.

Bà Yến sinh năm 1978, thường trú tại Hà Nội, là luật sư, tiến sĩ luật kinh tế, Đại học Luật Hà Nội.

Trong khoảng một năm từ tháng 3/2017 đến tháng 4/2018, bà Yến là Phó Tổng Giám đốc, đồng thời là người công bố thông tin của Tập đoàn FLC. Ngày 19/6/2019, bà Yến lần thứ hai được bổ nhiệm vào chức Phó Tổng Giám đốc FLC.

Ngoài ra, bà Yến cũng từng có thời gian làm Thành viên HĐQT tại hai doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn FLC là CTCP Xây dựng FLC Faros (Mã: ROS) và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (Mã: AMD, nay đã đổi tên thành FLC Stone). Tuy vậy, đến ngày 22/5/2018, bà Yến đã từ nhiệm tại cả hai doanh nghiệp này.

Trước khi đến với FLC, bà Yến từng là Trưởng Ban Pháp chế của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), giảng viên và Phó trưởng Bộ môn Luật Thương mại - Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ông Trịnh Văn Quyết tốt nghiệp cử nhân luật, Trường Đại học Luật Hà Nội. Ông có học vị tiến sỹ quản trị kinh doanh.

Ông Trịnh Văn Quyết không những ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến thực hiện các công việc và quyền của Chủ tịch FLC và Bamboo Airways, mà ông còn ủy quyền cho bà Yến toàn bộ các quyền liên quan đến tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông.

Bạn đang đọc bài viết Thân thế của "nữ tướng" tạm thay ông Trịnh Văn Quyết điều hành FLC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Doanh Nghiệp Niêm Yết

Cùng chuyên mục

Sản phẩm bất động sản nào đang được lòng giới đầu tư?
Vinhomes Ocean Park 2 - 'Quận Kinh đô' của Ocean City đang 'dậy sóng' mùa hè này, không chỉ bởi lực cộng hưởng từ tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo lớn nhất thế giới mà còn từ làn sóng dịch chuyển mạnh mẽ từ nội đô để 'về phố, sống biển'.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.