Chủ nhật, 28/04/2024 11:18 (GMT+7)

Thanh Hóa: Đóng cửa mỏ đất san lấp và thu hồi khoáng sản đi kèm tại xã Hà Long

PV -  Thứ ba, 19/03/2024 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/3, PCT UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang ký ban hành quyết định số 1012/QĐ-UBND về việc đóng cửa mỏ đất san lấp và thu hồi khoáng sản đi kèm tại xã Hà Long, huyện Hà Trung của Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hiền.

Cụ thể: Đóng cửa mỏ đất san lấp và khoáng sản đi kèm tại xã Hà Long, huyện Hà Trung đã cấp phép khai thác cho Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hiền theo Giấy phép số 83/GP-UBND ngày 28/02/2017 của UBND tỉnh (khu vực mỏ đã được UBND tỉnh thu hồi Giấy phép khai thác khoáng sản và thuê đất tại Quyết định số 797/QĐ-UBND ngày 12/3/2021).

Mục đích đóng cửa mỏ là để quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và giao đất cho UBND xã Hà Long, huyện Hà Trung để quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan; Vị trí, ranh giới khu đất được xác định theo trích lục bản đồ kèm theo Giấy phép số 83/GP-UBND ngày 28/02/2017 của UBND tỉnh.

tm-img-alt

Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc Đóng cửa mỏ đất san lấp và khoáng sản đi kèm tại xã Hà Long, huyện Hà Trung đã cấp phép khai thác cho Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hiền.

Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tuấn Hiền có trách nhiệm bàn giao khu đất có diện tích được nêu tại Điều 1 của Quyết định này để UBND xã Hà Long, huyện Hà Trung quản lý theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan.

UBND huyện Hà Trung phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc bàn giao diện tích đất trên cho UBND xã Hà Long, huyện Hà Trung quản lý theo quy định; Căn cứ quy định của pháp luật, chức năng, nhiệm vụ quản lý đất đai tại địa phương, có phương án đưa diện tích đất nêu trên vào quản lý, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật.

UBND xã Hà Long bảo vệ khoáng sản chưa khai thác tại khu vực đóng cửa mỏ; quản lý diện tích đất được giao theo quy định của pháp luật, chịu hoàn 3 toàn trách nhiệm nếu xảy ra các vấn đề về an ninh trật tự, an toàn đối với khu vực đã được đóng cửa mỏ.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Sở Tài nguyên và Môi trường theo dõi, kiểm tra việc thực hiện đóng cửa mỏ nêu trên đảm bảo theo quy định; chỉ đạo Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan cập nhật chỉnh lý hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính theo quy định.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Đóng cửa mỏ đất san lấp và thu hồi khoáng sản đi kèm tại xã Hà Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau