Thứ sáu, 19/04/2024 15:06 (GMT+7)

Thanh Hóa: Xử phạt bãi tập kết đất hơn 30 triệu đồng trong lĩnh vực môi trường

PV -  Thứ sáu, 23/12/2022 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND huyện Triệu Sơn đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường và yêu cầu chủ bãi tập kết đất ở xã Minh Sơn di dời cơ sở đi nơi khác với số tiền là 32,5 triệu đồng.

Theo Quyết định xử phạt vi phạm hành số 4288/QĐ-UBND ngày 09/11/2022 do ông Lê Phú Quốc, Phó chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn ký nêu rõ: Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn Ba, địa chỉ: thôn 1, xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, không có giấy phép môi trường. Quy định tại: điểm c, Khoản 2, Điều 14, Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Bãi tập kết đất của hộ ông Nguyễn Văn Ba thôn 1 xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tập kết gây ô nhiễm môi trường khi chưa có quyết định xử phạt của UBND huyện Triệu Sơn.

Bị áp dụng hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả như sau: Hình thức xử phạt chính, phạt tiền. Tổng tiền phạt 32.500.000 đồng (Ba hai triệu, năm trăm nghìn đồng). Hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời gian 6 tháng; cơ sở chỉ được phép hoạt động trở lại khi được cấp phép môi trường theo quy định. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc di dời cơ sở đến địa điểm phù hợp với quy hoạch, khả năng chịu tải của môi trường được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

tm-img-alt
Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Triệu Sơn đối với ông Nguyễn Văn Ba, địa chỉ: thôn 1, xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá trong lĩnh vực môi trường.

Trước đó, theo phản ánh của người dân gần 1 năm nay, tại thôn 1, xã Minh Sơn huyện Triệu Sơn(Thanh Hóa) xuất hiện bãi tập kết đất của hộ ông Nguyễn Văn Ba (trú cùng địa chỉ). Từ khi có bãi tập kết đất, cuộc sống của bà con nơi đây trở nên đảo lộn, không chỉ gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn inh ỏi phát ra từ những chuyến xe tải chạy suốt ngày đêm mà con đường thôn cũng bị xe chạy gây hư hỏng.

Trước tình trạng người dân phản ánh, từ đầu tháng 9/2022, UBND xã Minh Sơn đã liên tục gửi văn bản lên UBND huyện Triệu Sơn báo cáo vì sự việc vượt quá thẩm quyền.

Tại văn bản báo cáo, nêu rõ: “Hiện nay, bà con thôn 1 và Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn phản ánh bãi kinh doanh vật liệu xây dựng, đất san lấp của hộ ông Nguyễn Văn Ba gây ô nhiễm môi trường, đất vương vãi, xe tải chạy gây hư hỏng đường. Mặt khác, hoạt động của máy xúc, ô tô vận chuyển đất san lấp có thời điểm đến 24h đêm gây tiếng ồn trong khu dân cư, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

tm-img-alt
Khối lượng đất đã được chuyển đi gần hết sau khi có quyết định xử phạt của UBND huyện Triệu Sơn.(ảnh chụp ngày 22/12).

UBND xã đã tiến hành kiểm tra thực tế và có công văn mời chủ hộ kinh doanh lên làm việc yêu cầu khắc phục những sai phạm nêu trên nhưng đến nay đã quá 30 ngày, tuy nhiên hộ ông Ba vẫn không khắc phục sai phạm mà còn có biểu hiện sai phạm nhiều hơn”.

Từ thực tế trên, UBND xã Minh Sơn đề nghị đề nghị Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, các cơ quan có thẩm quyền xem xét chỉ đạo giải quyết dứt điểm sự việc. Tuy nhiên, 3 lần gửi văn bản báo cáo, đơn vị này vẫn không nhận được hồi âm từ UBND huyện.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Mỳ, Chủ tịch UBND xã Minh Sơn cho biết, sau khi có quyết định xử phạt và yêu cầu di dời, chủ bãi tập kết đã xin được di chuyển đất đi nơi khác trong vòng 30 ngày. Hiện số vật liệu trước đó đã được đưa đi gần hết.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Xử phạt bãi tập kết đất hơn 30 triệu đồng trong lĩnh vực môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.