Thứ năm, 02/05/2024 14:12 (GMT+7)

Thanh Oai- Hà Nôi: Xây dựng trái phép và hợp thức hóa cho sai phạm

Quý Phúc -  Thứ ba, 21/11/2023 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, tình trạng xây dựng trái phép tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai (Hà Nội) đang diễn ra hết sức phức tạp. Mặc dù chính quyền địa phương đã đình chỉ công trình xây dựng trái phép nhưng các công trình vẫn ngang nhiên tiếp tục hoàn thiện.

Trước đó, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải hai bài viết: "Thanh Oai Cần kiểm tra, xác minh làm rõ công trình xây dựng tại xã Thanh Thùy""Thanh Oai: Bất chấp đình chỉ công trình xây dựng trái phép vẫn hoàn thiện tại xã Thanh Thùy". Nội dung bài viết phản ánh về tình trạng ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất chưa cấp sổ đỏ mặc dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Công trình đang đi vào hoàn thiện...

Toàn bộ công trình nằm giữa số 27 và số 29 đường Gia Vĩnh, xã Thanh Thùy, đối diện Quỹ tín dụng Nhân dân Thanh Thùy. Dù đã có văn bản đình chỉ, tuy nhiên, bất chấp văn bản chính quyền ban hành, công trình này đến nay chưa được tháo dỡ mà vẫn đang thách thức pháp luật, tiếp tục hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Công trình xây dựng 4 tầng, lát gạch men, xây tô gần như kiên cố. Điều này đặt ra câu hỏi về sự minh bạch trong công tác quản lý trật tự đô thị tại địa phương.

Để xác minh rõ sự việc, PV đã liên hệ trao đổi với ông Nguyễn Thế Toàn, Chủ tịch UBND xã Thanh Thuỳ, ông cho biết: "Bên em đang làm thủ tục cấp sổ cho xong, chỗ đấy có kết luận thanh tra mà, thực ra thì bọn em cũng đã làm đầy đủ các bước, chỗ đấy cũng không phải là cấp tỉ lệ 1/500 về giấy phép xây dựng".

Nhưng khi PV hỏi dù đang hoàn thành thủ tục thì đã có văn bản đình chỉ cũng phải dừng thi công để chờ, tại sao lại tiếp tục hoàn thiện thì ông Toàn chỉ nói “vâng vâng” cho qua chuyện.

tm-img-alt
tm-img-alt
Công trình xây dựng trái phép trên đất chưa cấp sổ đỏ mặc dù đã bị cơ quan chức năng đình chỉ.

Một điểm đáng chú ý là trong quá trình xử lý, sự không minh bạch và không công bằng đã dẫn đến sự bức xúc của dư luận. Dù UBND xã Thanh Thuỳ đã chỉ đạo đình chỉ nhưng công trình này vẫn ung dung hoàn thiện. Điều này đã khiến dư luận đặt câu hỏi có hay không sự ưu ái đối với chủ công trình xây dựng trái phép này khi chưa đủ điều kiện để được cấp phép xây dựng và không có sổ đỏ?

Hơn nữa, có vẻ như có một sự mâu thuẫn giữa việc giải quyết vấn đề của chính quyền và thực tế đang diễn ra trên địa phương. Phải chăng lãnh đạo UBND xã Thanh Thùy chưa có sự quyết liệt trong việc xử lý tình trạng này? Kiến nghị xử lý sai phạm chỉ dừng lại trên giấy? Rồi sau đó lại hợp thức hoá cho công trình xây dựng trái phép này?

Đề nghị cơ quan chức năng cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng xử lý dứt điểm công trình vi phạm tại xã Thanh Thùy, huyện Thanh Oai (Hà Nội) để trả lại đúng mục đích sử dụng đất, bảo đảm đúng định hướng quy hoạch đã đề ra, tránh gây bức xúc trong dư luận./.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Oai- Hà Nôi: Xây dựng trái phép và hợp thức hóa cho sai phạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới