Chủ nhật, 28/04/2024 21:12 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2024

MTĐT -  Thứ năm, 11/01/2024 17:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 11/1/2024 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Công an Hà Nội triển khai 2 tổ công tác chuyên xử lý vi phạm giao thông trên các trục huyết mạch

Báo ANTĐ đưa tin, từ ngày 11/1/2024, Công an TP Hà Nội sẽ triển khai 2 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm giao thông, đặc biệt là nồng độ cồn, ma túy trên tuyến quốc lộ 1A, 1B, đường Vành đai 3 trên cao đoạn qua địa bàn Hà Nội.

Theo Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, 2 tổ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm gồm cán bộ các lực lượng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an huyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động CATP Hà Nội.

Các tổ công tác này được thành lập nhằm tạo môi trường an toàn, bình yên cho nhân dân vui xuân, đón Tết, với mục tiêu tập trung kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm người điều khiển xe trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy, vi phạm tốc độ, đi ngược chiều, lùi xe trên đường một chiều, đường cao tốc, ngăn chặn, kiềm chế hoạt động của tội phạm trên tuyến giao thông dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân 2024.

Trong sáng 11/1, mặc dù thời tiết mưa rét có nhiều khó khăn, nhưng các tổ tuần tra 2 đầu quốc lộ 1A và 1B ở địa bàn huyện Phú Xuyên và Gia Lâm vẫn triển khai theo đúng kế hoạch. Để bảo đảm việc dừng phương tiện an toàn, tổ công tác tổ chức cảnh báo từ xa, cán bộ, chiến sĩ mặc áo phản quang khi làm nhiệm vụ.

tm-img-alt
Công an Hà Nội triển khai 2 tổ công tác đặc biệt kiểm tra vi phạm trên tuyến quốc lộ 1A, 1B, đường Vành đai 3 trên cao đoạn qua địa bàn Hà Nội

Trong sáng cùng ngày trên tuyến quốc lộ 1B dưới chân cầu Phù Đổng đã phát hiện trường hợp lái xe P.H.Đ (quê quán tỉnh Thái Nguyên) điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 20B-016.xx vi phạm chở hàng hóa trên xe khách.

Cùng với việc triển khai 2 tổ công tác “đặc biệt”, Phòng Cảnh sát giao thông cũng nêu rõ, từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và trong dịp lễ hội đầu xuân, trên đường bộ tập trung kiểm tra kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn, tắc và tai nạn giao thông như vi phạm về ma túy, nồng độ cồn, các vi phạm về chạy quá tốc độ...

đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động tội phạm, công tác phòng, chống đua xe trái phép.

Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, chủ động, phối hợp với các đơn vị chức năng đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình các Tổ công tác 141, tập trung kiểm tra xử lý nghiêm các đối tượng thanh, thiếu niên “xăm trổ”, “ngổ ngáo”, coi thường pháp luật, ngang nhiên vi phạm trật tự an toàn giao thông; chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

Bắt đầu từ ngày 11/1 đến 24/2, cùng với 2 tổ công tác “đặc biệt”, việc triển khai tuần tra kiểm soát sẽ được thực hiện “xuyên Tết”, đồng thời các Đội Cảnh sát giao thông địa bàn tổ chức việc phòng, chống ùn tắc giao thông, hỗ trợ người dân di chuyển trong quá trình nghỉ Tết và quay trở lại làm việc trong những ngày đầu năm mới.

Từ ngày 25/2 đến 9/3, căn cứ đặc điểm tình hình thực tế tuyến, địa bàn phụ trách, các lực lượng triển khai phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ nhân dân di chuyển, tham gia các lễ hội xuân 2024 diễn ra tại địa phương.

Bắt tạm giam Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tân Sơn

Ngày 11/1/2024, VKSND tỉnh Hà Nam phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam và Lệnh khám xét đối với: Đỗ Phương Thức, Giám đốc; Trần Thị Tuân, Kế toán trưởng và Trương Công Thành, Thủ quỹ của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tân Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại khoản 1 Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được có trong hồ sơ vụ án xác định: Theo Kế hoạch số 175/KH-UBND và Quyết định số 7036/QĐ-UBND ngày 28/12/2021 của UBND huyện Kim Bảng về việc triển khai thực hiện mô hình “Giống dưa chuột mới (dưa leo lai F1 TL333) liên kết tiêu thụ sản phẩm vụ xuân 2022” trên địa bàn huyện Kim Bảng.

tm-img-alt
Kiểm sát việc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam Đỗ Phương Thức, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tân Sơn.

Để thực hiện mô hình này, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Tân Sơn đã đề nghị UBND huyện Kim Bảng cấp kinh phí hỗ trợ số tiền hơn 181 triệu đồng để chi trả cho 108 hộ tham gia thực hiện mô hình.

Tuy nhiên, sau khi nhận được số tiền, Đỗ Phương Thức, Trần Thị Tuân và Trương Công Thành đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định của pháp luật đã gây thiệt hại cho ngân sách số tiền hơn 109 triệu đồng.

Ngay sau khi phê chuẩn, VKSND tỉnh Hà Nam đã phân công Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ việc thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với 3 bị can bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định pháp luật.

Quá trình thi hành Lệnh khám xét đã thu giữ một số tài liệu có liên quan. Hiện, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra, thu thập các tài liệu chứng cứ mở rộng vụ án.

Nguy cơ bệnh tiến triển nặng khi đồng nhiễm cả COVID-19 và cúm A

Tin trên SK&ĐS, TS Vũ Ngọc Long – Phó trưởng phòng kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, theo thông tin từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, tình hình cúm ở nước ta trong những tuần gần đây mặc dù có sự gia tăng nhưng đây không phải là sự bất thường vì hiện nay đang trong thời điểm giao mùa Đông Xuân nên thời tiết thay đổi thất thường, lúc ấm, lúc lạnh thuận lợi cho bệnh đường hô hấp phát triển, trong đó có các tác nhân gây bệnh cúm.

TS Long thông tin thêm, kết quả giám sát các trường hợp cúm cho thấy, các chủng virus cúm hiện đang lưu hành ở nước ta vẫn là các chủng virus gây bệnh cúm mùa, trong đó chủ yếu là các chủng cúm A(H1N1), A(H3N2) và cúm B, hiện chưa ghi nhận các chủng virus cúm có độc lực cao lây truyền từ gia cầm sang người như cúm A(H5N1), A(H5N6) hoặc A(H7N9). Các chủng virus cúm mùa lưu hành ở Việt Nam hiện nay cũng tương tự như các nước trên thế giới, chưa phát hiện có sự đột biến gen ở các chủng này tại Việt Nam.

BS Phạm Văn Phúc, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cho hay, hai đối tượng có nguy cơ cao diễn biến nặng khi mắc cúm A là trẻ em và người cao tuổi có bệnh nền.

Các bác sĩ cho hay thông thường trẻ bị cúm A thường diễn biến nhẹ, phục hồi sau 5-7 ngày, tuy nhiên vối trẻ dưới 5 tuổi; trẻ có bệnh mạn tính về tim, phổi, thận, bệnh chuyển hóa, thiếu máu hoặc suy giảm miễn dịch..., cúm A có thể diễn biến nặng, gây biến chứng nguy hiểm như: suy hô hấp, viêm phổi, viêm tai giữa, viêm não, viêm cơ tim, viêm thanh khí phế quản, nhiễm khuẩn thứ phát và làm trầm trọng hơn tình trạng của bệnh nhi mắc bệnh nền, gia tăng nguy cơ tử vong.

tm-img-alt
Cùng thời điểm mắc cả hai bệnh là COVID-19 và cúm A thì sẽ có nguy cơ tiến triển nặng.

Cũng theo các chuyên gia hiện chưa có bằng chứng khoa học về việc người đã mắc COVID-19, sau đó khi mắc cúm A sẽ gây ra triệu chứng nặng hơn; tuy nhiên nếu cùng thời điểm mắc cả hai bệnh là COVID-19 và cúm A thì sẽ có nguy cơ tiến triển nặng.

Trong bối cảnh hiện nay Việt Nam đang lưu hành các chủng virus cúm mùa cũng như virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 nên các trường hợp đồng nhiễm cả hai loại virus này là hoàn toàn có thể. Trên thực tế tại một số bệnh viện đã ghi nhận ca mắc đồng nhiễm cả cúm A và COVID-19. Theo ghi nhận tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tiếp nhận nam bệnh nhân 66 tuổi vào nhập viện trong tình trạng suy hô hấp rất nặng. Trước đó, bệnh nhân bị sốt, ho, sau 3 ngày bệnh không đỡ đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Tại Khoa Hồi sức tích cực, bệnh nhân được xét nghiệm cho kết quả mắc cả cúm A và COVID-19. Do có bệnh nền tiểu đường nên bệnh nhân diễn biến nặng rất nhanh khi cùng lúc mắc cả hai bệnh truyền nhiễm.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, trong năm 2023, dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác được kiểm soát tốt. Một số bệnh như sốt phát ban nghi sởi, tay chân miệng có số mắc tăng tại một số địa phương. Cụ thể, trong năm ngoái, cả nước ghi nhận gần 100.000 ca mắc và 20 trường hợp tử vong do COVID-19. Như vậy, từ đầu dịch đến nay cả nước ghi nhận hơn 11,6 triệu ca mắc, hơn 43.000 trường hợp tử vong.

Bán dầu không rõ nguồn gốc, Công ty Trường Thịnh bị phạt 500 triệu đồng

Vietnam Finance đưa tin, công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Thịnh bán gần 22.000 lít dầu không rõ nguồn gốc nên bị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xử phạt 180 triệu đồng. Đồng thời buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp gần 370 triệu đồng.

tm-img-alt
Bán dầu không rõ nguồn gốc, Công ty Trường Thịnh bị phạt hơn 500 triệu đồng

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Thịnh, địa chỉ trụ sở chính số 808 B19 đường 30/4, phường 11, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Người đại diện theo pháp luật là ông Mai Văn Hiểu, với chức danh giám đốc.

Lý do bán gần 22.000 lít dầu DO 0.05S-II không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Với lỗi vi phạm này, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Thịnh bị xử phạt 180 triệu đồng.

Cũng theo quyết định xử phạt, tại thời điểm doanh nghiệp có hành vi vi phạm hành chính về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và lập biên bản vi phạm hành chính, doanh nghiệp đã bán số lượng dầu vi phạm là 21.926 lít dầu. Do đó, không thể áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tịch thu tang vật đối với hành vi vi phạm.

Vì vậy, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu buộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Trường Thịnh nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm, số tiền gần 370 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền doanh nghiệp này bị phạt là 551 triệu đồng.

Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định này. Mọi chi phí thi hành biện pháp khắc phục hậu quả do tổ chức bị xử phạt chi trả.

TP.HCM: Tạm dừng đào đường 15 ngày để đón tết Nguyên đán Giáp Thìn

Báo Giao thông đưa tin, nhằm đảm bảo an toàn giao thông và để đường sá thông thoáng cho người dân vui chơi dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Sở GTVT cho tạm dừng thi công các công trình hạ tầng giao thông đường bộ trong 15 ngày.

Thời gian cấm đào đường trong 15 ngày từ ngày 2/2 (ngày 23 tháng Chạp) đến hết ngày 17/2/2024 (ngày mùng 8 tháng Giêng).

tm-img-alt
TP.HCM tạm dừng 15 ngày thi công đào đường dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn để đảm bảo ATGT.

Sở GTVT yêu cầu chủ đầu tư tất cả các công trình thi công đào đường có trách nhiệm đôn đốc đơn vị thi công dọn dẹp vệ sinh khu vực công trường, tái lập lại toàn bộ các đoạn đường đang thi công và trả lại nguyên trạng mặt đường kể từ ngày 28/1 (tức ngày 18 tháng Chạp) đến trước ngày 2/2 (ngày 23 tháng Chạp).

Cũng trong thời gian này, Sở GTVT có kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT trong tết Nguyên đán và lễ hội Xuân trên địa bàn TP.HCM

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.