Thứ sáu, 26/04/2024 10:05 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/2/2023

MTĐT -  Thứ tư, 01/02/2023 18:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/2/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy

Ngày 1/2, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã ký Quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy - người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay chiến đấu.

Trong quyết định ghi "Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Thiếu tá, phi công Trần Ngọc Duy, Phó Phi đội trưởng - Tham mưu trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng, đã có thành tích xuất sắc đột xuất, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc".

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã có quyết định truy thăng quân hàm trước thời hạn từ cấp bậc Đại úy lên Thiếu tá.

tm-img-alt
Lễ tang thiếu tá Trần Ngọc Duy diễn ra vào sáng nay 1-2 tại Yên Bái - Ảnh:Tuổi trẻ.

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng đã quyết định truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy.

Chiều 31/1, Bộ Quốc phòng xác nhận thông tin máy bay Su-22, số hiệu 5873 rơi trong lúc huấn luyện, một phi công hy sinh.

Cụ thể, khoảng 12h9 ngày 31/1, máy bay Su-22, số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân do Đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy cất cánh chuyến bay thứ nhất, bài bay huấn luyện số 206.

Lúc 12h27, trong lúc hạ cánh, máy bay gặp nạn, phi công được lệnh nhảy dù nhưng đã cố cứu máy bay. Tuy nhiên, máy bay bị rơi và phi công Duy hy sinh.

Hàng chục người trong vũ trường ở Đà Nẵng dương tính với ma túy

Lúc 0h ngày 31/1, Công an quận Hải Châu bất ngờ kiểm tra vũ trường New Phương Đông ở đường Đống Đa, thành phố Đà Nẵng. Thời điểm này có hàng trăm khách trong vũ trường, trong đó nhiều người dương tính với chất ma túy.

tm-img-alt
Công an kiểm tra vũ trường New Phương Đông. Ảnh: C.A

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng vừa bắt quả tang hàng chục thanh niên sử dụng ma túy trong vũ trường New Phương Đông. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 gói ketamin và hàng chục viên ma túy tổng hợp dạng “thuốc lắc”.

Tiến hành test nhanh 43 người tại 3 bàn khách này, thì có 38 trường hợp dương tính với chất ma túy.

Cơ quan công an cũng test ngẫu nhiên đối với một số khách khác đang có mặt tại vũ trường, phát hiện thêm 26 trường hợp khác dương tính với chất ma túy, nâng tổng số khách dương tính với chất ma túy tại vũ trường New Phương Đông vào thời điểm đó lên đến 64 người.

4 đối tượng gồm Võ Ngọc Phi (30 tuổi), Phan Văn Kiếm (23 tuổi), cùng trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam; Tô Ngọc Linh (33 tuổi), trú xã Trà Sơn, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam và Hồ Nhất Hải (23 tuổi), trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng bị tạm giữ hình sự về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan công an, Võ Ngọc Phi bước đầu khai nhận đã mang hàng chục viên thuốc lắc vào vũ trường New Phương Đông để bay lắc mừng sinh nhật của bạn gái nhưng bạn gái không đến.

Cơ quan Công an cũng triệu tập, lập hồ sơ xử lý 62 đối tượng khác về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Truy tố cựu Chủ tịch và 2 Phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận

Tin tức trên PLO, ngày 1/2, VKSND Tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố 12 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ ở tỉnh Bình Thuận trong vụ án vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí trong vụ án xảy ra tại dự án Khu dân cư Tân Việt Phát 2 (phường Phú Hài, TP Phan Thiết).

tm-img-alt
Khu dân cư Tân Việt Phát 2.

Theo cáo trạng, năm 2013, UBND tỉnh Bình Thuận cho chủ trương bán đấu giá 3 lô đất nêu trên với giá khởi điểm hơn 111 tỉ đồng (1,2 triệu đồng/m2) để xây dựng nhà ở thương mại. Tuy nhiên sau thông báo 6 lần vẫn không có đơn vị, cá nhân nào tham gia mua đấu giá.

Đầu năm 2016, giá đất ở Bình Thuận trong đó có 3 lô đất trên liên tục biến động tăng. Ngày 26/7/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai ban hành quyết định điều chỉnh giá đất của Bình Thuận, trong đó có khu vực 3 lô đất trên là 1,6 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên đến ngày 7/3/2017, UBND tỉnh Bình Thuận vẫn giao và cho thuê đất đối với Công ty Tân Việt Phát nhưng lấy giá đất năm 2013.

Việc giao đất năm 2017 nhưng lấy giá 2013 của các lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận và cấp dưới khiến tài sản Nhà nước bị thiệt hại khi giao đất cho Công ty Cổ phần Tân Việt Phát là 45,4 tỉ đồng.

Trong vụ án này, còn có 14 cán bộ công chức thuộc Sở Tài chính, Sở TN&MT, Cục Thuế và Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận có liên quan. Trong đó có 7 người đã có dấu hiệu tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

tm-img-alt
Cơ quan điều tra khám xét nhà ông Nguyễn Văn Phong ngày 13/12/2022.

Tuy nhiên nguyên nhân sai phạm của 14 người trên là do thực hiện chỉ đạo của cấp trên. Xét tính chất, mức độ vi phạm, nguyên nhân vi phạm và trong quá trình thực hiện không được hưởng lợi ích vật chất, cần phân hóa xử lý nghiêm khắc về Đảng và chính quyền là đủ.

Quá trình điều tra, gia đình bị can Nguyễn Ngọc Hai (nguyên chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận) khắc phục 300 triệu đồng, gia đình bị can Lương Văn Hải (nguyên phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận) khắc phục 500 triệu đồng, gia đình bị can Lê Nguyễn Thanh Danh (nguyên phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận) khắc phục 100 triệu đồng và đã nộp vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Cáo trạng cũng kiến nghị khi đưa ra xét xử, HĐXX yêu cầu các cá nhân vi phạm pháp luật phải khắc phục hậu quả số tiền thiệt hại hơn 44,4 tỉ đồng (đã trừ 900 triệu đồng gia đình ba bị can đã khắc phục).

Yêu cầu Công ty Tân Việt Phát có trách nhiệm phối hợp cùng các bị can khắc phục hậu quả, thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi cho công dân mua nhà đất tại dự án khu thương mại dịch vụ Tân Việt Phát 2.

Cháy nhà cao tầng tại bang Jharkhand của Ấn Độ, 14 người thiệt mạng

TTXVN đưa tin, đã có ít nhất 14 người, trong đó có 10 phụ nữ và 3 trẻ em, thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà cao tầng ở bang Jharkhand của Ấn Độ đêm 31/1.

Ngày 1/2, cảnh sát Ấn Độ cho biết ngoài các nạn nhân thiệt mạng, vụ hỏa hoạn còn khiến 12 người bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện.

tm-img-alt
Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy. (Nguồn: The Hindu)

Công tác dập lửa và cứu hộ đã kết thúc trong khi hoạt động tìm kiếm những người có thể còn mắc kẹt bên trong được tiến hành khẩn trương.

Vào thời điểm ngọn lửa bùng phát, tại tòa nhà này đang diễn ra một lễ cưới. Nguyên nhân gây cháy đang được điều tra làm rõ.

Đây là vụ hỏa hoạn thứ 2 tại khu vực này trong vòng 4 ngày qua. Trước đó, ngày 28/1, vụ cháy tại một bệnh viện tư ở đây đã làm 5 người thiệt mạng.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/2/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.