Chủ nhật, 28/04/2024 01:09 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/12/2023

MTĐT -  Thứ sáu, 22/12/2023 17:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/12/2023 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, môi trường, đô thị, xã hội, thể thao...

Vụ '11 học sinh ăn 2 gói mì tôm chan cơm': Chuyển Công an điều tra, Hiệu trưởng xin từ chức

Theo UBND tỉnh Lào Cai, ngày 22/12/2023, UBND huyện Bắc Hà đã có báo cáo kết quả bước đầu kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của báo chí tại trường PTDTBT tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Theo đó thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc kết quả kiểm tra, xác minh bước đầu cho thấy thông tin bữa ăn bán trú của học sinh có dấu hiệu bị cắt xén là chính xác.

Theo đó, nhà trường không có danh sách chi trả tiền ăn thừa cho học sinh; Nhiều hồ sơ nhập, xuất, công khai hiệu trưởng nhà trường chưa ký nhận; Nhiều bảng kê giao nhận, xuất hàng hóa ngày người nhận thực phẩm, hiệu trưởng chưa ký.

Phiếu chi tiền mặt không có số, không có chữ ký của thủ trưởng đơn vị, người nhận tiền; Bảng nhập mua thực phẩm hàng ngày không khớp đúng với bảng tổng hợp nhập thực phẩm của tháng...

Quy trình mua và giao nhận thực phẩm hiện không thực hiện đúng trình tự quy định. Số lượng thực phẩm giao thực tế và số tiền thanh toán thực tế có chênh lệch.

Thông tin người dân không được nhận tiền ăn bán trú còn thừa cũng được đoàn kiểm tra khẳng định có cơ sở.

tm-img-alt
Ngôi trường nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Giáo dục Thời đại).

Theo báo cáo, hiện nay nhà trường mới chỉ mua mới sách giáo khoa lớp 4 cho học sinh, các lớp 1, 2, 3, 5 dùng sách cũ và mua bổ sung một số sách thiếu. Như vậy thông tin phụ huynh không nhận được tiền hỗ trợ học tập 150.000đ một tháng là có cơ sở.

Do một số nội dung cần xác minh liên quan nhiều người, ở các thời điểm khác nhau, có tính chất phức tạp, nên UBND huyện Bắc Hà chuyển một số nội dung theo phản ánh của cơ quan báo chí sang cơ quan Công an huyện Bắc Hà để tiếp tục điều tra, xác minh.

Cũng theo báo cáo của huyện, ngày 21/12/2023, UBND huyện Bắc Hà đã nhận được đơn xin từ chức của ông Trần Ngọc Hà - Hiệu trưởng Trường PTDTBT tiểu học Hoàng Thu Phố 1 với lý do ông Hà tự nhận trách nhiệm bản thân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, dẫn đến dư luận không tốt trong xã hội.

Dự án Phú Mỹ Pearl Central bị 'tuýt còi'

Tin trên Đại đoàn kết, ngày 22/12, UBND thị xã (TX) Phú Mỹ (Bà rịa - Vũng Tàu) đã có thông báo về việc người dân cảnh giác về dự án Phú Mỹ Pearl Central quảng cáo trái pháp luật trên địa bàn.

Theo thông báo số 4114/TB-UBND của UBND TX Phú Mỹ, vừa qua trên địa bàn TX Phú Mỹ đã diễn ra lễ động thổ dự án Phú Mỹ Pearl Central do Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Sài Gòn Pearl làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, UBND TX Phú Mỹ khẳng định, chưa tiếp nhận hồ sơ dự án và chưa nhận được đề nghị đầu tư dự án từ chủ đầu tư. Do đó, UBND TX Phú Mỹ cho rằng, đây là hành vi tuyên truyền thông tin dự án bất động sản trái pháp luật, gây nhầm lẫn cho người dân và ảnh hưởng đến môi trường đầu tư trên địa bàn.

Đồng thời, UBND TX Phú Mỹ đã yêu cầu chủ đầu tư ngừng mọi hoạt động liên quan đến dự án và thông báo đến người dân biết, đề cao cảnh giác, kịp thời phản ảnh các thông tin giả mạo tương tự, các quảng cáo, giao dịch bất động sản trái pháp luật đến Công an TX Phú Mỹ hoặc UBND các xã, phường để kịp thời xử lý.

tm-img-alt
Ngay sau lễ động thổ, chính quyền cảnh báo dấu hiệu vi phạm của dự án Phú Mỹ Pearl Central.

Theo quảng cáo trên mạng, Dự án Phú Mỹ Pearl Central được "PR" có quy mô 34.801 m2, gồm 29 tầng, 2 tầng hầm, 6 tầng khối đế và 22 tầng khối tháp. Số căn hộ tạm tính là 3.800 căn. Dự án được định vị là khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao tầng đẳng cấp, mang lại giá trị sống tốt nhất cho cư dân.

Khi dự án Phú Mỹ Pearl Central bị chính quyền "tuýp còi", UBND TX Phú Mỹ cũng đề nghị, tổ chức, cá nhân cần thông tin để phục vụ nhu cầu giao dịch bất động sản đúng quy định pháp luật trên địa bàn TX Phú Mỹ có thể liên hệ với phòng Quản lý đô thị, phòng Tài nguyên Môi trường và UBND các xã, phường để được cung cấp thông tin, hướng dẫn chính xác, cụ thể, tránh "tiền mất tật mang" vì mua phải dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết: Truy tố 3 cựu cán bộ công an

Vietnamnet đưa tin, liên quan đến vụ án cháy cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) xảy ra vào tối 6/9/2022, Viện KSND tỉnh Bình Dương vừa chuyển hồ sơ truy tố đối với 4 bị can với hai tội danh.

Trong số 4 bị can bị truy tố, có 3 người là cựu cán bộ công an từng phụ trách lĩnh vực PCCC&CNCH, người còn lại là chủ cơ sở karaoke An Phú.

tm-img-alt
Vụ cháy quán karaoke An Phú xảy ra vào tối 6/9/2022 - Ảnh: C.H

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương khởi tố đối với 4 cựu cán bộ công an, tuy nhiên trong quá trình điều tra một bị can đã qua đời do bệnh lý nên Cơ quan CSĐT đã đình chỉ điều tra bị can.

Cụ thể, 4 cựu cán bộ công an là Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng, Nguyễn Văn Võ, Nguyễn Duy Linh (qua đời do bệnh lý). Người còn lại là Lê Anh Xuân - chủ quán karaoke An Phú.

Trong số này, Lê Anh Xuân, Vũ Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”; bị can bị truy tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” là Nguyễn Văn Võ.

Vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người tử vong xảy ra tối ngày 6/9/2022. Nguyên nhân được xác định do chập điện tại khu vực tầng 2 của quán karaoke.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương sau đó đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Anh Xuân. Đến tháng 10/2022, Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với Trung tá Nguyễn Duy Linh và (cựu Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Thuận An) và Đại úy Nguyễn Văn Võ (cựu cán bộ của Đội này) về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Sau khi hoàn tất điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương chuyển hồ sơ đề nghị truy tố 3 bị can nêu trên nhưng bị Viện KSND tỉnh Bình Dương trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Đến ngày 14/10/2023, Cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can đối với Phạm Quốc Hùng và Vũ Trường Sơn (cựu cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Dương).

Bắt giữ nghi phạm vụ tìm thấy hài cốt trong bể nước ở Hải Phòng

Chiều 22/12, cơ quan công an Hải Phòng đã tạm giữ nghi phạm sát hại chị N.T.T (SN 1988, quê làng Pháp Cổ, xã Lại Xuân, Thủy Nguyên, Hải Phòng). Chị T. mất tích 13 năm trước khi đi giao gas. Hài cốt của chị T. được một người dân xã Lại Xuân phát hiện trong bể nước thải.

Nghi phạm là Bùi Trọng Thành (SN 1993, ở thôn 5, xã Lại Xuân, cách nhà chị T. khoảng 300m). Nghi phạm Thành sát hại nạn nhân khi mới 17 tuổi.

tm-img-alt
--

Lực lượng chức năng cũng đã tổ chức thực nghiệm hiện trường. Rất đông người dân xung quanh khu vực tập trung tại hiện trường theo dõi vụ việc.

cơ quan công an trước đó đã khởi tố vụ án giết người để điều tra nguyên nhân cái chết của chị T. cách đây 13 năm.

Hài cốt chị T. được ông Nguyễn Văn Quỳ phát hiện ngày 6/12 khi đang đi tìm chó mất tích. Nơi tìm thấy hài cốt chỉ cách nhà chồng của chị T. khoảng 300 m.

Cơ quan chức năng xác định, hài cốt người phụ nữ xấu số có đường bị lún sọ, khả năng bị thương.

Theo bà Chu Thị Thường (SN 1967, mẹ đẻ chị T.), cách đây 13 năm, chị T. bị mất tich sau khi đi giao gas. Gia đình bà Thường cùng nhà chồng chị T. đi khắp nơi để tìm từ nghĩa trang đến hang núi rồi cả các mối thân quen, những nơi chị T. có thể đi tới nhưng vẫn không thấy tung tích.

Thời điểm đó, một người dân trông khu đầm rộng 32 mẫu ở gần sông Kinh Thầy tháo nước để đánh bắt thủy sản đã phát hiện xe máy của chị T. ở sát miệng cống. Nhận được thông tin, người thân và chính quyền tổ chức tìm kiếm chị T. nhưng không có kết quả.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

T.Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/12/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề