Thứ bảy, 20/04/2024 15:36 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/5/2020

MTĐT -  Thứ sáu, 22/05/2020 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 22/5/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Học sinh đi sớm phải đứng ngoài cổng trường: Lãnh đạo Sở GD&ĐT lên tiếng

Trao đổi với VTCNews về việc một học sinh lớp 1A1 Trường Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng) phải đứng ngoài cổng do đi học sớm, tối 21/5, bà Đỗ Thị Hòa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng khẳng định, đây là việc cần rút kinh nghiệm.

Bà Hòa cho rằng thực trạng cơ sở vật chất của trường còn khó khăn, dẫn tới việc cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Lan có cách ứng xử quá cứng nhắc, chưa hợp lý. Giáo viên này phải rút kinh nghiệm sâu sắc và kiểm điểm.

Cũng theo Phó giám đốc Sở GD&ĐT, nhà trường cũng phải sát sao trong chỉ đạo, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trong điều kiện trường chưa có đủ điều kiện về cơ sở vật chất.

"Ngay từ chiều hôm qua (20/5), giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1  chủ động xin lỗi phụ huynh học sinh trên tinh thần cầu thị. Sau hôm nay, chúng tôi sẽ cho rà soát 100% các trường học ở Hải Phòng để không xảy ra thực trạng như trên", bà Hòa nói.

Phó giám đốc Sở cho biết, tại buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung và cô Lê Thị Kim Lan, lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu xem xét giải quyết vụ việc theo mức độ vi phạm nhưng không đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên này. Nhà trường hiện thiếu giáo viên.

Trước đó, trả lời báo chí, bà Đào Thị Cẩm Ly - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung cho biết, trường đã liên hệ, trao đổi với phụ huynh để nắm rõ sự tình và xin lỗi. Hiện gia đình học sinh này không có ý kiến nữa. Theo bà Ly, sự việc xảy ra là do cô chủ nhiệm lớp 1A1 quá cứng nhắc. Nhà trường yêu cầu giáo viên này nghiêm túc kiểm điểm.

10.000 nhân viên y tế Iran mắc COVID-19

“Khoảng 10.000 nhân viên y tế Iran đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 và một số người trong số họ đã chết”, ILNA dẫn lời Thứ trưởng Y tế Iran Qassem Janbabai cho biết.

Iran hiện là ổ dịch lớn nhất ở Trung Đông với 129.341 ca nhiễm bệnh, trong đó có 7.249 trường hợp thiệt mạng. Tháng 4, Bộ Y tế Iran cho biết hơn 100 nhân viên y tế đã chết vì COVID-19.

Theo ILNA, Bộ trưởng Y tế Saeed Namaki đã kêu gọi người Iran tránh đi du lịch trong ngày lễ tôn giáo Eid al-Fitr vào cuối tháng này để tránh nguy cơ nhiễm nCoV.

Người Iran thường đi du lịch đến các thành phố khác nhau trên khắp đất nước để đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

“Tôi kêu gọi mọi người không đi du lịch trong thời gian diễn ra lễ Eid al-Fit. Chắc chắn, những chuyến đi như vậy sẽ dẫn đến những ca nhiễm trùng mới... Mọi người không nên đi đến và đi từ những khu vực có nguy cơ nhiễm bệnh cao”, Saeed Namaki nói.

“90% dân số ở nhiều khu vực chưa mắc bệnh. Trong trường hợp dịch bệnh mới bùng phát, tôi và các đồng nghiệp sẽ rất khó kiểm soát”, Bộ trưởng Y tế Iran nhấn mạnh.

Châu Âu ghi nhận hơn 170.000 ca tử vong do dịch COVID-19

Với 170.032 ca tử vong trong tổng số 1.957.819 ca nhiễm virus, châu Âu là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới.

Theo số liệu thống kê của hãng tin AFP, cập nhật đến 19 giờ 30 phút (giờ Việt Nam), tổng số ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại châu Âu đã lên tới hơn 170.000 người, trong tổng số gần 2 triệu người nhiễm virus SARS-CoV-2 tại châu lục này.

Với 170.032 ca tử vong trong tổng số 1.957.819 ca nhiễm virus, châu Âu là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới.

Anh là quốc gia có số ca tử vong cao nhất, với 35.704 ca, tiếp theo là Italy, với 32.330 ca, Pháp với 28.132 và Tây Ban Nha là 27.888 ca.

Liên quan đến dịch bệnh COVID-19 tại Anh, ngày 21/5, vùng Scotland thông báo sẽ "nới lỏng một cách thận trọng" các biện pháp phong tỏa chống dịch kể từ tuần tới. Theo đó, một số hoạt động ngoài trời tại những khu vực có số ca mắc và tử vong giảm liên tục và đáng kể sẽ được phép mở cửa trở lại.

Thủ hiến Scotland, Nicola Sturgeon khẳng định: "Đây là thời điểm thích hợp để tiến tới nới lỏng một cách thận trọng các biện pháp phong tỏa."

Kể từ ngày 28/5, các hoạt động thể thao như đánh golf, tennis và câu cá sẽ được phép hoạt động trở lại. Ngoài ra, người dân cũng được phép gặp gỡ một người khác, không phải trong gia đình mình.

Nhận hối lộ 3 triệu, phó giám đốc Hợp tác xã ở Đắk Nông bị bắt

Ngày 21/5, Công an huyện Đắk Glong (Đắk Nông) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Hoàng Văn Hòa, Phó Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thương mại Hợp Tiến về tội nhận hối lộ.

Hoàng Văn Chắt và Lỗ Văn Xuân, nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Hợp tác xã, cũng bị áp dụng biện pháp tương tự.

Trước đó, trong quá trình đi kiểm tra thực tế trên lâm phần của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp thương mại Hợp Tiến, đoàn công tác của  UBND huyện Đăk Glong phát hiện có tình trạng đưa máy cơ giới vào rừng để múc mương, ao hồ, hủy hoại đất lâm nghiệp.

UBND huyện Đăk Glong đã chỉ đạo chính quyền địa phương, đơn vị chủ rừng và các cơ quan chức năng kiểm tra, tiến hành tạm giữ người và phương tiện để xử lý vụ việc.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng làm rõ có việc đưa và nhận tiền giữa nhân viên quản lý bảo vệ rừng, lãnh đạo đơn vị chủ rừng và chủ phương tiện cơ giới nhằm thỏa thuận cho hoạt động nêu trên.

Cụ thể, khi phát hiện có máy cơ giới vào lâm phần múc mương, hủy hoại đất lâm nghiệp, ông Chắt và Xuân đã báo cáo với lãnh đạo Hợp tác xã Hợp Tiến. Sau đó được sự đồng ý của ông Hòa nên Chắt và Xuân đã trực tiếp nhận tiền 3 triệu đồng của chủ phương tiện, thỏa thuận không lập biên bản xử lý và trả phương tiện.

Đình Trọng cần 3 tháng hồi phục, Duy Mạnh nghỉ hết năm 2020

Thời gian gần đây, Duy Mạnh, Đình Trọng cùng một số cầu thủ như Lương Xuân Trường, Nguyễn Huy Hùng đang tham gia tập phục hồi chấn thương tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, dưới sự giám sát của chuyên gia Choi Ju-young cùng các đồng sự.

Nguyễn Trọng Hương, chuyên viên vật lý trị liệu của PVF, chia sẻ: "Duy Mạnh gặp chấn thương dây chằng chéo trước nên cần thời gian dài để hồi phục. Tôi không thể nói chính xác. Song, thời điểm để cậu ấy quay lại thi đấu đỉnh cao với 100% khả năng không thể sớm hơn tháng 1/2021. Về Đình Trọng, phòng vật lý trị liệu đã tham khảo nhiều chuyên gia và đưa ra chu trình kéo dài khoảng 3 tháng nữa để giúp cậu ấy trở lại thi đấu, tập luyện với cường độ cao ở CLB".

"Trước khi Duy Mạnh có thể trở lại thi đấu với 100% khả năng, cậu ấy cần khoảng 1-2 tháng để làm quen với các buổi tập và tiếp thu chiến thuật của CLB. Tất cả phụ thuộc vào mức độ thể chất của Duy Mạnh. HLV sẽ kết hợp với các chuyên gia y tế ở PVF để đưa ra kế hoạch giúp cậu ấy trở lại thi đấu sớm và hiệu quả nhất", anh nói thêm.

Đình Trọng tái phát chấn thương sau khi cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020. Trong khi đó, Duy Mạnh đứt dây chằng chéo gối trong trận tranh Siêu cúp quốc gia với TP.HCM trên sân Thống Nhất hồi tháng 3. Mất bộ đôi trung vệ trụ cột là tổn thất lớn cho CLB Hà Nội cũng như tuyển Việt Nam.

Chuyên viên Trọng Hương cho biết: "Đến nay, Duy Mạnh đã bắt đầu quá trình phục hồi ở PVF gần 2 tháng. Qua kết quả đánh giá theo từng tuần, cậu ấy đang hồi phục rất tốt, đầu gối không còn sưng và có thể đi lại bình thường. Duy Mạnh đang bắt đầu tập những bài tăng cường sức mạnh cơ đùi trước và sau để hỗ trợ cho khớp gối. Trong giai đoạn tới, cậu ấy sẽ tham gia chạy và tập những bài chuyên biệt cho bóng đá như sút, chuyền, chạy đổi hướng".

"Đình Trọng đang trong chu trình giảm tải khối lượng lên sụn đầu gối. Trong vòng 2 tuần tới, chúng tôi sẽ áp dụng quy trình tăng cường sức mạnh và tái đặt trọng tải lên khớp gối của Đình Trọng. Cậu ấy cảm thấy thoải mái khi thực hiện các bài tập và có những phản hồi tích cực với đội ngũ bác sĩ", anh tiết lộ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 22/5/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ