Thứ sáu, 19/04/2024 21:14 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2018

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Doanh nghiệp vận tải trong làn sóng công nghệ 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đặt ra nhiều thách thức, nhưng cũng tạo nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp dũng cảm từ bỏ thói quen, tư duy cũ để thích ứng nhất là trong lĩnh vực vận tải...

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2018: Việc triệt để ứng dụng công nghệ đã giúp Inter Bus Lines giảm được chi phí và tăng doanh thu từ 10% - 20%.

Từ năm 2016, ứng dụng công nghệ thông tin đã xuất hiện loại xe hợp đồng dưới 9 chỗ có sử dụng phần mềm như: Uber, Grab xuất hiện ở Việt Nam. Sau 2 năm thí điểm, đến năm 2018 số lượng phương tiện của loại hình vận tải này đã tăng như “vũ bão” lên đến hơn 50.000 xe, vượt cả số lượng xe taxi truyền thống. Grab, Uber có những thành công bước đầu do tính thuận tiện, giá cả đa dạng và người dân được hưởng lợi thông qua các chương trình khuyến mãi rầm rộ làm cho cuộc cạnh tranh thu hút khách giữa taxi truyền thống và Uber, Grab ngày càng khốc liệt.

Gần đây, Grab đã mua lại Uber làm thay đổi cục diện loại hình kinh doanh vận tải này không chỉ ở Việt Nam mà cả ở một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Sau khi bị các hãng taxi công nghệ chiếm lĩnh thị trường taxi nội, các doanh nghiệp vận tải đã nhìn thấy rõ sự thất thế của mình trong việc chậm ứng dụng công nghệ mới vào quản lý. Hàng loạt các doanh nghiệp taxi trong nước đã bắt tay vào phát triển những ứng dụng đặt vé xe riêng của mình để giành lại thị phần đang tạo ra một làn sóng lớn về việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào vận tải.

Xe khách mất lái đâm 3 người rồi lao xuống sông

Khoảng 16h15 ngày 29/8, tại Km4+800 trên Quốc lộ 38, đoạn chạy qua địa phận thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, xảy ra một vụ tai nạn liên hoàn giữa xe khách với xe máy và xe máy điện.

Hiện trường vụ tai nạn.

Vào thời điểm trên, xe khách Mạnh Tưởng mang BKS: 34B - 019.78 chạy tuyến Hải Dương - Ninh Bình do tài xế Nguyễn Huy Cầu (SN 1983, trú tại xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) điều khiển, di chuyển trên Quốc lộ 38 theo hướng huyện Thanh Miện – TP.Hải Dương. Khi đi đến thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc do trời mưa to, xe khách bất ngờ bị mất lái rồi va chạm với một người phụ nữ đi xe máy và hai em học sinh đi xe máy điện. Chiếc xe khách chỉ dừng lại khi lao xuống sông ven đường.

Hậu quả, 6 hành khách trên xe khách bị thương, hoảng loạn. Người phụ nữ và hai em học sinh bị thương nhẹ. Tại hiện trường, chiếc xe khách bị hư hỏng nặng, phần đầu cắm xuống sông, ngập nước, còn phần sau vẫn nằm trên bờ kè của sông.

Làm giả hồ sơ lấy tiền GPMB, cả Ban chủ nhiệm HTX bị bắt

Ngày 30/8, thông tin từ Công an TP. Vinh (Nghệ An), đơn vị này đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam 4 đối tượng nguyên cán bộ HTX Đông Vinh, xã Hưng Đông để điều tra về tội “làm hồ sơ giả hồ sơ đất đai để nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB)”.

Đầm hoang chứa nước tưới tiêu bị Ban chủ nhiệm HTX Đông Vinh phù phép hồ sơ biến thành hồ nuôi cá.

Cách đây khoảng 7 năm, tại thửa đất số 90, tờ bản đồ số 7, thuộc xã Hưng Đông (TP Vinh) chỉ là đầm hoang, chứa nước tưới tiêu, không giao khoán cho xã viên nào. Đến cuối năm 2011, nghe tin vùng đất sẽ được đền bù để thực hiện dự án kênh thoát nước nên 4 người trong Ban Chủ nhiệm HTX Đông Vinh đã bàn nhau làm giả hồ sơ và mời một xã viên đứng ra nhận hồ nuôi cá.

Bộ hồ sơ được đẩy về thời gian giao khoán về giữa năm 2010. Sau khi hoàn thiện hồ sơ giả, HTX Đồng Vinh trình lên xã và được UBND xã Hưng Đông ký duyệt, xác nhận nguồn gốc. Đến tháng 10/2012, UBND Thành phố tiến hành kiểm kê và sau đó chi trả bồi thường GPMB lên đến gần 650 triệu đồng.

Cộng đồng mạng dậy sóng vì HLV Park Hang-seo

Chiều 29/8, Olympic Việt Nam đã nhận thất bại 1-3 trước Olympic Hàn Quốc ở bán kết bóng đá nam ASIAD 2018. Đây là trận đấu đội bạn thể hiện được đúng đẳng cấp, áp đảo Olympic Việt Nam và dễ dàng chọc thủng lưới Tiến Dũng 3 lần. Bàn gỡ duy nhất của đội bóng áo đỏ được ghi do công của Minh Vương. Như vậy, Olympic Việt Nam sẽ chỉ còn cơ hội tranh tấm HCĐ với UAE (đội thua Nhật Bản ở trận bán kết còn lại).

HLV Park Hang-seo xứng đáng nhận được mọi lời khen ngợi.

Cũng bởi thất bại nói trên, một số ý kiến đã nhắm vào HLV Park Hang-seo với thái độ hằn học, xấc xược. Trên mạng xã hội truyền tay nhau những dòng comment như vậy dưới một status của tài khoản facebook được cho là của HLV Park Hang-seo. Ông xin lỗi người hâm mộ vì không thể chiến thắng. Tuy vậy theo tìm hiểu của Báo Giao thông, HLV Park không sử dụng facebook.

Nhưng vấn đề không còn nằm ở chỗ tài khoản facebook kia là thật hay giả. Vấn đề là một bộ phận người hâm mộ thiếu hiểu biết đã thể hiện sự hẹp hòi, chê trách, thậm chí xúc phạm nhà cầm quân người Hàn Quốc. Rất may, đây chỉ là những ý kiến số ít.

Đại sứ Nga cảnh báo Mỹ về khả năng xâm lược ở Syria

Theo báo chí Nga, ông Atoly Anronov, đại sứ Nga tại Hoa Kỳ thông báo rằng ông đã cảnh báo đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, để bày tỏ quan điểm chống lại "sự xâm lược" của Mỹ ở Syria, gọi hành động này vô lý do và bấp hợp pháp.

Máy bay B-1 Lancer của Mỹ đã được điều động đến Trung Đông trong một sứ mệnh chưa rõ ràng

"Leo thang ở Syria không đáp ứng được lợi ích quốc gia của bất kỳ ai ngoài những kẻ khủng bố", - ông Antonov tuyên bố.

Theo ông Atoly Anronov, các nhà ngoại giao bày tỏ mối quan tâm nghiêm túc nhất về các tín hiệu của phía Mỹ về việc chuẩn bị các cuộc tấn công mới vào Syria vì lý do việc sử dụng vũ khí hóa học của người Syria. "Tôi hy vọng họ đã nghe cảnh báo của chúng tôi", - đại sứ Nga tại Hoa Kỳ nhấn mạnh.

Sau bao sóng gió, Nhã Phương vẫn trở về bên Nhan Phúc Vinh

Tập cuối Ngày ấy mình đã yêu vừa lên sóng tối qua (28/8) với kết thúc happy ending của Hạ (Nhã Phương) - Tùng (Nhan Phúc Vinh) và Sol (Bảo Thanh) - Đô (Chí Thiện)

Sau khi biết chuyện Hạ và Tùng từng là người yêu của nhau trong suốt 5 năm tuổi trẻ, Nam (Lương Thế Thành) vô cùng bất ngờ và tức giận. Thậm chí, trong một cuộc gặp mặt Nam và Tùng đã xảy ra xô xát, cả hai lao vào nhau đánh như để trút hết cơn giận. Chứng kiến cảnh hai người đàn ông đánh nhau vì mình, Hạ quyết định chấm dứt với cả hai và bắt đầu 1 cuộc sống mới.

Sau bao sóng gió, Hạ (Nhã Phương) vẫn trở về bên Tùng (Nhan Phúc Vinh) - mối tình của 5 năm, tuổi thanh xuân.

Sau tất cả, người ở bên cạnh Hạ vẫn là Tùng. Ngày chia tay, Tùng nói sẽ ra đi một thời gian nhưng thực chất nhưng anh vẫn âm thầm dõi theo Hạ theo cách riêng. Theo Tùng, thời gian là liều thuốc hữu hiệu để xoa dịu những tổn thương của Hạ, đó cũng là cách duy nhất để một lần nữa anh bước vào trái tim Hạ. Để rồi, định mệnh lại một lần nữa đem họ đến bên nhau.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...