Thứ sáu, 03/05/2024 15:51 (GMT+7)

Tỉnh Đồng Nai ưu tiên thực hiện việc giải phóng mặt bằng 3 dự án quan trọng

MTĐT -  Thứ bảy, 20/04/2024 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong chiến dịch kéo dài 30 ngày đêm, Đồng Nai ưu tiên tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 3 dự án: cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường ven sông Cái, và đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa.

tm-img-alt

Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã tổ chức cuộc họp vào ngày 19/4 với các đơn vị chức năng để thống nhất kế hoạch triển khai chiến dịch 30 ngày đêm nhằm tăng tốc công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng cho các dự án trên địa bàn.

Theo đề xuất của các đơn vị, trong chiến dịch này sẽ ưu tiên tăng tốc cho 3 dự án: Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường ven sông Cái (từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản), và đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa.

Đối với dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Đồng Nai đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ sẽ hoàn tất việc bàn giao mặt bằng trước ngày 30/6. Do đó, các cơ quan liên quan đã đồng thuận công khai phương án bồi thường và hỗ trợ đợt cuối cùng cho các hộ dân trong vùng dự án trước ngày 20/5. Tiếp theo, sẽ triển khai các công việc tiếp theo để đảm bảo tiến độ như cam kết.

tm-img-alt
Tỉnh Đồng Nai ưu tiên thực hiện việc giải phóng mặt bằng 3 dự án quan trọng 

Đối với hai dự án còn lại là đường ven sông Cái và đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa, UBND thành phố Biên Hòa và các đơn vị liên quan cũng đã lên kế hoạch triển khai trong chiến dịch tăng tốc 30 ngày đêm.

Dự án đường ven sông Cái sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng 3 vị trí các mố trụ cầu trên tuyến trước ngày 20/5. Còn đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa sẽ phê duyệt phương án bồi thường và hỗ trợ đợt thứ 10 và 11.

Trước đó, vào ngày 17/4, tại Hội nghị giao ban các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy đã đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng mở chiến dịch tăng tốc 30 ngày đêm cho công tác giải phóng mặt bằng từ ngày 20/4 đến 20/5, nhằm tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, và tái định cư cho các dự án lớn của tỉnh.

Tuấn Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Đồng Nai ưu tiên thực hiện việc giải phóng mặt bằng 3 dự án quan trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới