Thứ năm, 28/03/2024 15:54 (GMT+7)

Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

Thanh Hạ -  Thứ tư, 22/03/2023 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 sẽ được triển khai với các nội dung: Tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

tm-img-alt
Tổ chức nhiều hoạt động trong Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2. Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã ra Quyết định số 587/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023.

Việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam nhằm góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển văn hóa đọc; triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về xây dựng phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam; Khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng. Qua đó, phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển sách và văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam không chỉ là dịp để lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp trong đội ngũ công nhân viên chức ngành văn hóa, mà còn góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam.

Theo kế hoạch, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 sẽ được triển khai với các nội dung: Tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, gắn với thông điệp: “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn”.

Bên cạnh đó là hoạt động tổ chức sự kiện tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện và làm theo sách, vẽ tranh theo sách, xếp sách nghệ thuật, giao lưu, tọa đàm về sách và văn hóa đọc, tôn vinh người đọc, người làm thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và góp phần phát triển văn hóa đọc.

Ban tổ chức cũng sắp xếp không gian giới thiệu sách của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành, ký tặng sách, quyên góp, ủng hộ và trao tặng sách, tổ chức các hoạt động khuyến đọc, hướng dẫn phương pháp, kỹ năng đọc sách, giá trị của sách và việc đọc sách… Các hoạt động sẽ được triển khai từ ngày 16/3 đến hết tháng 4.

Trước đó, Bộ VH,TT&DL đã ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương tổ chức hoạt động. Theo đó, các địa phương tổ chức các hoạt động khuyến đọc, các mô hình, không gian văn hóa đọc sáng tạo, thu hút, phù hợp điều kiện nhằm thúc đẩy phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và trong mỗi người dân.

Ngoài ra, các địa phương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức truyền thông trực quan (băng rôn, khẩu hiệu, pano...) hoặc trực tiếp nhằm tuyên truyền về vai trò, tầm quan trọng của văn hóa đọc và ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.
Bài thơ: Khi xa nhau
Khi xa càng nhớ nhau hơn///Ai chăm em lúc dỗi hờn… không anh///Buồn như vết thương chưa lành///Cô đơn đau nhói tim mình vì em.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.