Thứ sáu, 19/04/2024 14:23 (GMT+7)

TP Pleiku: Khổ vì đường thi công dang dở

DIỆP HOÀNG -  Thứ sáu, 23/08/2019 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên cả tuyến đường Cách mạng tháng Tám (TP Pleiku, Gia Lai) còn sót lại đoạn đường ngắn (chưa tới 100 mét) thi công dang dở đã trở thành “cái bẫy” tiềm ẩn nguy hiểm đối với người tham gia giao thông.

Mặc dù dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Cách mạng tháng Tám (CMT8) được khởi công từ tháng 11/2017, hoàn thành vào tháng 7/2018 (theo Hợp đồng ban đầu), nhưng sau đó thời gian hoàn thành được UBND TP Pleiku điều chỉnh lại sang năm 2019 do còn vướng mặt bằng chưa giải tỏa.

Đoạn đường Cách mạng tháng Tám thi công dang dở do vướng giải tỏa.

Theo quan sát của PV, thời gian qua, đoạn đường bị dừng thi công trở nên nham nhở, có nhiều ổ gà, ổ voi, khi mưa lớn khiến đường lầy lội, đất đá trồi lên. Những “cái bẫy” này vô tình gây nguy hiểm, nhất là đối với người đi xe 2 bánh.

Một số người dân buôn bán tại khu vực trên cho biết, khi có mưa lớn, đoạn đường lại trở nên nhếch nhác và rất nguy hiểm nhưng không có biển báo cho người tham gia giao thông biết. Đã có nhiều trường hợp gặp tai nạn do đi vào các ổ gà sâu nhưng ngập đầy nước, bị lún bánh xe... Hơn nữa, đoạn đường này có bố trí đèn tín hiệu giao thông, mỗi lần đèn đỏ là dòng người dừng xe chật ních, đường lại hẹp mà ổ gà, ổ voi thì nhiều nên dễ dẫn đến tai nạn.

Ổ gà, ổ voi xuất hiện trở thành “cái bẫy” người đi đường.

Làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Đỗ Tiến Giang – Phó Chủ tịch UBND phường Hoa Lư (TP Pleiku, Gia Lai) cho biết: Dự án do Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Pleiku làm chủ đầu tư. Hiện đoạn đường đang bị vướng giải tỏa chưa thi công tiếp được. Trong thời gian vừa qua, mỗi lần tiếp xúc cử tri, người dân cũng phản ánh đề nghị làm sớm để thuận lợi cho việc đi lại. Tới đây, UBND phường sẽ cùng các ngành thuộc thành phố tiếp tục vận động để nhân dân hiến đất và căn cứ vào các giấy tờ pháp lý để xây dựng phương án, tổ chức tháo dỡ, cưỡng chế.

Khi mưa đến, đoạn đường trở nên nhếch nhác và nguy hiểm hơn vì có nhiều người qua lại.

Theo ông Hoàng Minh Nghĩa (Giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng TP Pleiku – Chủ đầu tư dự án): Đây là công trình được làm theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” vì vậy các vật kiến trúc nào ảnh hưởng hoặc nhà nào vi phạm chỉ giới thì vận động người dân tự tháo dỡ, còn những trường hợp nào mà bất khả kháng thì lập thủ tục bồi thường. Đối với đường CMT8 thì hầu hết nhân dân tự tháo dỡ chỉ còn lại 2 hộ ngay khúc cua vào đường Phan Đình Giót đang vướng bồi thường nên chưa thể tiếp tục thi công. Theo ông Nghĩa thì sở dĩ có việc như trên là do lỗi trong quá khứ vì có sự chênh lệch giữa chỉ giới xây dựng cũ và mới.

Tuy nguy hiểm nhưng đoạn đường này không có biển báo cho người tham gia giao thông biết.

Khi PV phản ánh hiện nay đoạn đường này đang bị hư hỏng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, ông Nghĩa cho biết lượng xe đi qua đoạn đường này rất lớn, đơn vị thi công đã xuống 2, 3 lần để dặm vá các ổ gà rồi nhưng vì đường không có nền nên mưa là bị lột lên. Bây giờ có phản ánh thì đơn vị sẽ tiếp tục đổ cát phối, đá dăm để người dân đi đỡ vì thời tiết đang mưa nên không thể đổ bê tông xi măng. Khi nào việc giải tỏa đền bù hoàn tất sẽ tiếp tục hoàn thiện đoạn đường.

Sau khi PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đem nỗi khổ của người dân phản ánh đến cơ quan có trách nhiệm, đơn vị thi công đã tiến hành đổ đá 1x2 lấp các ổ gà, ổ voi. Tuy nhiên, có thể thấy, đây chỉ là biện pháp tạm thời vì khi phương tiện đi qua, đá sẽ bị vương vãi do giữa đá và mặt đường không có sự kết dính, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông vào ban đêm hoặc trời mưa.
Đơn vị thi công đã trải đá 1x2 lấp ổ gà nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy hiểm.
Bạn đang đọc bài viết TP Pleiku: Khổ vì đường thi công dang dở. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?