Thứ sáu, 29/03/2024 18:39 (GMT+7)

TP.HCM: Ai cho phép bán đất nghĩa trang (Bài 3)

Lê Bảo - Phan Hải. -  Thứ ba, 27/11/2018 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cho đến thời điểm này, các ngành chức năng của phường 15 và quận Tân Bình vẫn tìm cách né tránh việc cho dân xây dựng nhà trong khu vực nghĩa trang!

Ưu tiên hay thỏa hiệp?
Trong 2 bài viết ngày 30/10 và 12/11/2018 Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh tình trạng dân vào xây dựng nhà ở trong khu vực nghĩa trang tại khu phố 2B, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình, Tp.HCM nhưng chính quyền hoặc là làm ngơ hoặc đồng tình bằng việc cấp phép, cấp số nhà tạm, gây nên bức xúc trong dư luận.

Tuy nhiên khi PV nhiều lần tìm đến làm việc với UBND phường và quận thì lãnh đạo luôn tìm cách tránh né, mãi vẫn không có câu trả lời thỏa đáng.

Theo thông tin PV nắm được, ngoài 40 căn nhà xây dựng không phép trong khu vực này thì còn có một căn được cấp phép xây dựng như trong bài 02 chúng tôi đã nêu. Người dân ở đây bức xúc cho biết: Chúng tôi ở đây hàng chục năm rồi, xin mãi vẫn không được cấp phép xây dựng, vậy mà một người dân mới tới tại sao lại được cấp giấy cấp phép xây dựng? Xây nhà nhỏ, tạm bợ cũng rất khó khăn, mà căn nhà với quy mô lớn như vậy lại rất dễ dàng, chẳng rõ là mấy ông ưu tiên hay thỏa hiệp với người có tiền?

--Căn nhà duy nhất được cấp phép xây dựng.

Vì sao chính quyền né tránh trả lời?

Câu hỏi này chúng tôi đã nhiều lần đặt ra nhưng vẫn chưa có lời giải đáp. Phải chăng lãnh đạo UBND phường 15 và quận Tân Bình đang bị khó xử?

Ngày 29/10, khi PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đến tìm hiểu tại UBND phường 15 về tình trạng bốc mộ bừa bãi, xây nhà không phép trên đất nghĩa trang thì được yêu cầu để lại thông tin. Ngày 4/11 chúng tôi tiếp tục đến, bổ sung thông tin để xác minh tính chất pháp lý của một căn nhà duy nhất được cấp phép xây dựng trong khu vực nghĩa trang này, đồng thời để nhận thông tin đã yêu cầu được cung cấp trước đó. Tuy nhiên lãnh đạo phường không có câu trả lời.

Những em nhỏ hàng ngày vẫn ngồi học bên cạnh người chết.

 Những căn nhà không phép chèn hết lối đi vào nghĩa trang.

Ngày 14/11 sau khi phát hành bài báo thứ 2, chúng tôi đến làm việc với UBND quận Tân Bình. Vì không được gặp lãnh đạo, PV để lại phiếu yêu cầu cung cấp thông tin theo đúng Luật báo chí, vậy mà cho đến nay lãnh đạo quận vẫn không có văn bản hồi đáp.

Trong các lần đến làm việc với các cấp chính quyền ở địa phương, chúng tôi đều được hứa sẽ có câu trả lời sớm nhất. Tuy nhiên, lời nói gió bay, các ngành chức năng và lãnh đạo phường, quận đều “bặt vô âm tín”.

Một lần nữa, câu hỏi vì sao chính quyền luôn né tránh trả lời lại được đặt ra!

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Ai cho phép bán đất nghĩa trang (Bài 3). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới