Thứ bảy, 27/07/2024 09:20 (GMT+7)

TP.HCM: Dự án Green Town Bình Tân gây ô nhiễm môi trường

Đỗ Thuận -  Thứ hai, 20/05/2024 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình dự án Green Town Bình Tân đang thi công gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị, khiến người dân bức xúc.

Phản ánh với Môi trường và Đô thị điện tử, người dân đang sinh sống tại KDC Vĩnh Lộc (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) cho biết, thời gian qua, dự án Green Town Bình Tân đang thi công gây ô nhiễm bụi đất cát từ cát xe chở VLXD từ công trình này.

Ngày 19/5/2024, có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận, tại tuyến đường số 3, KDC Vĩnh Lộc, có một đoạn dài hơn 200 m đầy đất – cát trên nền đường, theo vệt xe số đất cát rơi vãi trên đường trên xuất phát từ công trình dự án Green Town Bình Tân đang thi công.

tm-img-alt
Trước cổng dự án là một vũng bùn đất.

Ông N.T.L, một người dân sinh sống tại khu vực trên, cho biết, số đất cát rơi vãi từ các xe tải chở từ công trường trên từ khuya hôm qua đi các nơi khác. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị thi công không quan tâm dọn dẹp, đảm bảo vệ sinh môi trường, làm ảnh hưởng đến người đi đường.

“Mỗi khi có cơn gió ngang qua là bụi đường bay hết vào nhà, vì công trình luôn đóng kín cổng nên chúng tôi không biết liên hệ với ai tại đây. Đề nghị các cơ quan chức năng và UBND phường Bình Hưng Hòa B kiểm tra, xử lý trường hợp gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị như trên!”, ông L bức xúc nói thêm.

Theo tìm hiểu của PV, dự án Green Town Bình Tân do Công ty TNHH IDE Việt Nam làm chủ đầu tư, nhà thầu chính là Công ty Thái Dương, hiện đã thi công đến tầng 1. Dự án này từng dính nhiều lùm xùm trong quá trình xây dựng, bị Chi cục thi hành án dân sự quận Tân Bình yêu cầu tạm dừng giao dịch, chuyển nhượng. Hiện còn đang tranh chấp chưa giải quyết, một số căn hộ vẫn chưa bàn giao sổ hồng cho người dân dù họ đã dọn vào ở từ 4-5 năm trước.

Trước tình trạng thi công gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị trên, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng quận Bình Tân và phường Bình Hưng Hòa B sớm kiểm tra, xử lý và có hình thức xử phạt theo quy định, tránh tái diễn vi phạm.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

tm-img-alt
tm-img-alt
Đất cát rơi vãi trên đường, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.
tm-img-alt
tm-img-alt
Từ công trình dự án, đoạn đường dài hơn 200 m dính đầy bùn đất.
Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Dự án Green Town Bình Tân gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Để rừng Nghệ An đạt tiêu chuẩn Danh lục Xanh
Đối với địa phương có diện tích rừng lớn như Nghệ An nói riêng, phát triển kinh tế rừng, chống biến đổi khí hậu là xu thế tất yếu để xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Miền Bắc sắp đón mưa lớn
Dự báo hôm nay - 27/7, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành