Thứ năm, 02/05/2024 23:40 (GMT+7)

TP.HCM: Nhiều cán bộ bị kỷ luật vì để 150 căn nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp

MTĐT -  Thứ hai, 04/03/2024 11:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến việc tháo dỡ 150 căn nhà xây trái phép trên địa bàn phường Tân Tạo, ngày 1/3, ông Vũ Chí Kiên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với nhiều cán bộ

Theo ông Vũ Chí Kiên, trước Tết Nguyên đán 2024, UBND quận họp Hội đồng kỷ luật về xử lý các cán bộ phường Tân Tạo để xảy ra tình trạng người dân xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp tại đường Hồ Văn Long, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Sau đó, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất xử lý, kỷ luật 4 cán bộ liên quan đến vấn đề này. Trong đó, 1 cán bộ địa chính phụ trách trực tiếp địa bàn phường Tân Tạo bị cho thôi việc, 3 người còn lại gồm nguyên Phó Chủ tịch phường Tân Tạo (đã chuyển việc khác) và Phó Chủ tịch phường Tân Tạo hiện tại chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo. Nguyên Phó Chủ tịch phường Tân Tạo trong nhiệm kỳ trước chịu hình thức kỷ luật khiển trách.

TP.HCM: Nhiều cán bộ bị kỷ luật vì để 150 căn nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp
Hàng loạt căn nhà trái phép tại phường Tân Tạo bị tháo dỡ. Ảnh: Khuất Nguyên

Đối với những cán bộ có liên quan đến sai phạm thuộc nhiệm kỳ trước hiện đã nghỉ việc, không còn là cán bộ phường Tân Tạo, ông Kiên cho biết, họ sẽ không bị xử lý về mặt hành chính. "Những cán bộ không còn làm việc ở phường từ 5, 6 năm về trước chúng tôi không xử lý hành chính, nhưng cơ quan điều tra đã vào cuộc, có dấu hiệu vi phạm sẽ xử lý. Về việc này phải chờ thêm kết luận từ cơ quan điều tra", ông Kiên nói.

Đối với việc xây dựng trái phép tập trung ở 3 khu vực, trong đó khu vực ở đường Hồ Văn Long (phường Tân Tạo), phía quận Bình Tân đã xử lý bằng cách cưỡng chế tháo dỡ và yêu cầu tháo dỡ vào tháng 10/2023, còn những công trình khác, người dân đã tự tháo dỡ sau đó.

Tuy nhiên, ông Kiên cho biết, việc tháo dỡ của người dân là không triệt để, vì sau khi tháo dỡ xong, người dân lại dựng chòi, thêm vật dụng sinh hoạt để ở tạm. Cán bộ địa phương có xuống tận nơi để vận động người dân, họ nói rằng chỉ để tạm thôi nhưng đến khi không có cán bộ thì họ lại mang thêm đồ ra gia cố thêm.

"Cán bộ phường có xuống để vận động nhưng họ nói chỉ để tạm. Đối với trường hợp này, địa phương cũng lập hồ sơ để xử phạt hành chính. Riêng đối với các công trình xây dựng tái vi phạm, quận Bình Tân sẽ cố gắng xử lý dứt điểm trong tháng 3/2024", ông Kiên nhấn mạnh.

Ông Kiên cũng cho biết thêm, những căn nhà trái phép được xây dựng tại phường Tân Tạo trong khoảng từ năm 2016 – 2020. Nguyên nhân để xảy ra tình trạng trên do trách nhiệm quản lý địa bàn có sự buông lỏng, thiếu cương quyết trong vấn đề xử lý sai phạm.

Trước đó, tại quận Bình Tân có hàng trăm căn nhà xây dựng trái phép trên địa bàn phường Tân Tạo. Cụ thể, tại phường Tân Tạo, có 150 căn nhà xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp phải tháo dỡ. Trong đó, tại đường Hồ Văn Long có 2 khu nhà xây trái phép với gần 40 căn. Tại Tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo) có khu nhà xây trái phép với 27 căn và nhiều căn rải rác khác trên địa bàn quận.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nhiều cán bộ bị kỷ luật vì để 150 căn nhà xây trái phép trên đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Lao động Thủ đô

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.