Thứ sáu, 26/04/2024 02:11 (GMT+7)

Trận động đất ở Iran làm hơn 500 người bị thương

MTĐT -  Thứ năm, 06/10/2022 11:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo truyền thông Iran đưa tin, một trận động đất mạnh 5,4 độ richter ở tây bắc Iran đã xảy ra khiến hơn 500 người bị thương vào đầu ngày thứ Tư

"Trận động đất xảy ra ở độ sâu 10 km ở tỉnh Tây Azerbaijan đã khiến 528 người bị thương, 135 người trong số họ đã phải nhập viện", thống đốc khu vực Mohammad Sadegh Motamedian chia sẻ với truyền thông Iran.

Ông nói thêm, trận động đất và các dư chấn của nó đã làm hư hại 500 ngôi nhà, phá hủy hoàn toàn 50 ngôi nhà trong số đó ở 12 ngôi làng bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
Động đất cường độ 5,4 ở Iran (Nguồn: Internet)

Truyền hình nhà nước chiếu cảnh các cửa hàng bị hư hại và nhà cửa bị phá hủy trong trận động đất 3:30 sáng (giờ địa phương).

Người phát ngôn cơ quan khẩn cấp quốc gia Mojtaba Khaledi chia sẻ với đài truyền hình bang rằng điện và nước đã bị cắt ở một số ngôi làng gần các thành phố Salmas và Khoy, những nơi nằm gần tâm chấn của trận động đất.

Iran nằm trên ranh giới của một số mảng kiến ​​tạo chính và trải qua các hoạt động địa chấn thường xuyên.

Trận động đất khủng khiếp nhất ở Iran là trận động đất mạnh 7,4 độ richter vào năm 1990 khiến 40.000 người thiệt mạng, 300.000 người bị thương và nửa triệu người mất nhà cửa.

Năm 2003, một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter ở đông nam Iran đã san bằng thành phố cổ bằng gạch bùn và khiến ít nhất 31.000 người thiệt mạng.

Hải Sơn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trận động đất ở Iran làm hơn 500 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.