Chủ nhật, 28/04/2024 03:14 (GMT+7)

Trao học bổng cho 1.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Dương

An Hạ -  Thứ năm, 01/09/2022 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương vừa tổ chức trao học bổng chương trình Tiếp sức đến trường, năm học 2022-2023 cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Chiều 29-8, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương tổ chức trao học bổng Chương trình Tiếp sức đến trường, đợt 1, năm học 2022-2023 cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương cùng các đơn vị đã trao 1.000 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1.000 phần quà gồm bánh, sữa, nước uống cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn; trao 100 bộ đồng phục và 200 ba-lô học sinh, 3.250 quyển vở trắng và 1.400 bộ sách giáo khoa cho các trường học để trao tặng cho các em học sinh khó khăn tại các trường trên địa bàn vào đầu năm học mới.

Trong khoảng 1 tháng triển khai chương trình tiếp sức đến trường cho học sinh, ngành giáo dục tỉnh Bình Dương đã nhận được sự hỗ trợ của 40 đơn vị, doanh nghiệp, như: Công ty TNHH MTV Thương mại Sản xuất Trồng trọt Tân Tân, Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Bình Dương, Hội khuyến học tỉnh. Trong đó, Công ty Tân Tân ủng hộ gần 700 triệu đồng.

tm-img-alt
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng đại diện doanh nghiệp trao học bổng cho học sinh

Tính đến nay, tổng số tiền ủng hộ cho Chương trình Tiếp sức đến trường tỉnh Bình Dương là hơn 1,5 tỷ đồng cùng các quà tặng khác, như: 1.400 bộ sách giáo khoa mới, 3.250 quyển tập, 200 ba lô và 100 bộ quần áo đồng phục học sinh.

Bên cạnh đó, các phòng GD-ĐT cấp huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng đã vận động được số tiền gần 1 tỷ đồng, hỗ trợ cho học sinh khó khăn, sẽ được trao vào dịp tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023.

Ngành giáo dục cấp tỉnh và cấp huyện tại Bình Dương sẽ tiếp tục phân bổ, trao tặng tất cả số tiền mặt và quà tặng đã tiếp nhận đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường trong dịp lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà ghi nhận, gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành, chung tay cùng tỉnh Bình Dương thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” góp phần chăm lo cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh; mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, tiếp thêm động lực cho các em học sinh vượt khó vươn lên, nỗ lực học tập tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Trao học bổng cho 1.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề