Thứ sáu, 26/04/2024 21:12 (GMT+7)

Bình Định: Trao 110 suất học bổng cho học sinh con đồng bào dân tộc thiểu số và ngư dân

MTĐT -  Thứ tư, 25/05/2022 10:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/5, Tỉnh Đoàn Bình Định phối hợp với Văn phòng đại diện phía Nam Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức chương trình trao học bổng năm học 2021 - 2022 cho học sinh là con đồng bào dân tộc thiểu số và vùng biển đảo của tỉnh.

Tại buổi lễ, Quỹ học bổng tiếp tục quan tâm dành tặng 55 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học giỏi trong tỉnh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em học sinh huyện Vân Canh, Tây Sơn, An Lão, Vĩnh Thạnh, Hoài Ân, Phù Cát và TP Quy Nhơn.

Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng quyết định trao tặng 55 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh là con em các gia đình ngư dân khó khăn có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện của các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn và TP Quy Nhơn.

tm-img-alt
Đại diện nhà tài trợ trao học bổng, quà cho các học sinh tỉnh Bình Định. Nguồn: tienphong

Bà Lê Thị Điển - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định chia sẻ, việc Văn phòng đại diện phía Nam Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” hằng năm tổ chức trao tặng các suất học bổng cho các em học sinh đây là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, vừa nêu cao truyền thống khuyến học, khuyến tài của dân tộc, vừa thể hiện tinh thần gương mẫu thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, cùng chung tay góp sức xây dựng xã hội học tập, thiết thực chia sẻ khó khăn, động viên các em học sinh vươn lên học tập tốt hơn...

"Cảm nhận được hơi ấm tình người trong lúc khó khăn sẽ là cảm xúc tốt là nguồn năng lượng để các em tiếp tục học tập và sống tốt hơn, hữu ích hơn", bà Lê Thị Điển phát biểu.

Học bổng được hỗ trợ kịp thời, đúng lúc là niềm vinh dự, niềm động viên, khích lệ để các em tiếp bước đến trường, cố gắng vươn lên trong học tập.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Định: Trao 110 suất học bổng cho học sinh con đồng bào dân tộc thiểu số và ngư dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới