Thứ năm, 02/05/2024 15:32 (GMT+7)

Trung Quốc xây dựng khu công nghiệp robot tại thủ đô Bắc Kinh

An Na -  Thứ tư, 03/04/2024 15:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bắc Kinh đang xây dựng 2 khu công nghiệp robot, với tổng diện tích khoảng 56.000 m2, dự kiến hoàn thành trong nửa đầu năm 2026 và sẽ hoạt động như nhà máy chuẩn hóa cho các doanh nghiệp.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet)

Năm 2023, chính quyền Bắc Kinh công bố kế hoạch xây dựng 2 khu công nghiệp robot, trong đó khu công nghiệp robot thứ hai được đặt tại Diệc Trang, phía Nam thủ đô, được biết đến là khu vực phát triển kinh tế và công nghệ.

Khu công nghiệp ở quận Xương Bình sẽ tập trung xây dựng các nền tảng dịch vụ công và thúc đẩy các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo robot để hỗ trợ phát triển ngành liên quan.

Văn phòng kinh tế và công nghệ thông tin Xương Bình cho biết quận này có tới 41 trường cao đẳng và đại học có thể cung cấp các tài năng và hỗ trợ trí tuệ để thúc đẩy ngành robot.

Theo văn phòng trên, Bắc Kinh đang xây dựng 2 khu công nghiệp robot, với tổng diện tích khoảng 56.000 m2, dự kiến hoàn thành trong nửa đầu năm 2026 và sẽ hoạt động như nhà máy chuẩn hóa cho các doanh nghiệp.

Được biết, Bắc Kinh đang thành lập một quỹ trị giá 10 tỉ nhân dân tệ (1,4 tỉ USD) để thúc đẩy phát triển công nghệ robot của Trung Quốc, trong nỗ lực biến thủ đô trở thành “trung tâm công nghiệp quốc tế”.

Số vốn ban đầu trị giá 2 tỉ nhân dân tệ đã được chính quyền thành phố Bắc Kinh cam kết đầu tư, theo thông báo được công bố bởi cơ quan xúc tiến công nghệ của thành phố trên trang web chính thức.

Theo thông báo từ Cục Kinh tế và Công nghệ thông tin thành phố Bắc Kinh, quỹ robot sẽ được sử dụng để ươm tạo những đổi mới tân tiến nhất, phát triển những đột phá này thành các sản phẩm thương mại và tài trợ cho các hoạt động mua bán cũng như sáp nhập của các công ty địa phương tham gia vào ngành.

Ngoài ra, chính quyền thành phố Bắc Kinh cũng có kế hoạch cung cấp các khoản trợ cấp và ưu đãi hào phóng để thúc đẩy việc tạo ra chuỗi cung ứng robot trong thành phố./.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc xây dựng khu công nghiệp robot tại thủ đô Bắc Kinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Hiện nay, tỉnh Nam Định có nhiều dự án quy mô lớn, công nghệ hiện đại và được nhà đầu tư tích cực triển khai, khi đi vào hoạt động sẽ đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nhà nước và tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

Tin mới

“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.