Thứ hai, 29/04/2024 10:33 (GMT+7)

Tuổi trẻ Thái Nguyên lan tỏa Tết trồng cây

MTĐT -  Thứ ba, 27/02/2024 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Riêng năm 2023, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã trồng mới được hơn 380.000 cây xanh. Trong Tháng Thanh niên năm 2024, Tỉnh đoàn tiếp tục yêu cầu các huyện, thành đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể, phấn đấu trồng 100.000 cây xanh.

Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ “Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, ngay từ những ngày đầu Xuân, các cấp bộ đoàn trên địa bản tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tổ chức hiệu quả các hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây tại nhiều địa phương. Trong Tháng Thanh niên 2024 (từ ngày 24-2 đến 31-3), các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh phấn đấu trồng mới 100.000 cây xanh.

Huyện đoàn Đồng Hỷ phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện trồng cây tại hồ Văn Hán, xã Văn Hán (Đồng Hỷ).
Huyện đoàn Đồng Hỷ phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện trồng cây tại hồ Văn Hán, xã Văn Hán (Đồng Hỷ).

Mùa Xuân khởi đầu của một năm mới với tiết trời ấm áp cùng những cơn mưa phùn là thời điểm thích hợp để cây xanh bén rễ, đâm chồi, nảy lộc. Những ngày đầu Xuân mới, Huyện đoàn Đồng Hỷ đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện và UBND xã Văn Hán, Ban Quản lý hồ Văn Hán hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và khởi động Tháng Thanh niên năm 2024.

Trên con đường vòng quanh hồ Văn Hán, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã hăng hái trồng 200 cây lát, dổi. Anh Vi Mạnh Công, Bí thư Đoàn xã Văn Hán, chia sẻ: Sau khi trồng, số cây này sẽ được Ban Quản lý hồ Văn Hán, đoàn viên thanh niên xã tiếp tục chăm sóc, quản lý để đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần bảo vệ và cải tạo môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hưởng ứng Tết trồng cây năm 2024, tại Di tích lịch sử Nơi thành lập cơ sở Đảng Cộng sản đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, xóm Lau Sau, xã La Bằng (Đại Từ), Huyện đoàn Đại Từ cũng đã tổ chức trồng 5.000 cây chuỗi ngọc và 3.000m2 cỏ gừng. Anh Phạm Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Đại Từ, cho hay: Những khóm cây xanh vừa mới được trồng sẽ dần phủ kín khoảng đất trống, tạo môi trường mát mẻ, không khí trong lành và cảnh quan đẹp hơn cho Di tích. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục huy động đoàn viên, thanh niên và học sinh các trường học trên địa bàn huyện tham gia trồng cây xanh, chăm sóc, tôn tạo cảnh quan tại các di tích văn hóa lịch sử của địa phương. Từ đó giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, ý nghĩa và tầm quan trọng của di tích để nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị di tích lịch sử.

Còn tại xã Lam Vỹ (Định Hóa), Sở Nông nghiệp và PTNT cũng đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Trên 50 đoàn viên, thanh niên, công đoàn viên ngành Nông nghiệp và PTNT đã trồng 5.000 cây quế trên diện tích 0,5ha của gia đình đoàn viên Nguyễn Phúc Hàm, thuộc Công đoàn Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn.

Anh Tống Bá Ngân, Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT, cho biết: Đoàn Sở Nông nghiệp và PTNT đã vận động đoàn viên tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh ngay tại đơn vị mình. Đoàn luôn xác định trồng cây xanh là hoạt động thiết thực vì cộng đồng, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các đoàn viên thanh niên và đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá đoàn viên cuối năm.

Mỗi độ Xuân về, Tết trồng cây đã trở thành nét văn hóa truyền thống tốt đẹp, qua đó cũng thể hiện tinh thần xung kích, sáng tạo, vai trò của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo anh Đoàn Quang Duy, Bí thư Tỉnh đoàn: Thực hiện phong trào “Tết trồng cây” và hưởng ứng chương trình “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” do Trung ương Đoàn phát động, riêng năm 2023, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã trồng mới được hơn 380.000 cây xanh. Trong Tháng Thanh niên năm 2024, Tỉnh đoàn tiếp tục yêu cầu các huyện, thành đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể, phấn đấu trồng 100.000 cây xanh. Cùng với đó, Tỉnh đoàn cũng chỉ đạo các cấp bộ đoàn thường xuyên tổ chức hoạt động bảo vệ môi trường gắn với những ngày kỷ niệm môi trường trong năm; thực hiện hiệu quả phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, Phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh…

Bạn đang đọc bài viết Tuổi trẻ Thái Nguyên lan tỏa Tết trồng cây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Thái Nguyên

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.