Thứ tư, 24/04/2024 23:12 (GMT+7)

Vì sao trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình chưa mở cửa trở lại?

Tuệ Nhi -  Thứ hai, 27/02/2023 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù Cục Đăng kiểm VN đã thực hiện các giải pháp hỗ trợ nhưng đến nay trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình vẫn chưa mở cửa hoạt động trở lại.

Liên quan đến việc mở cửa trở lại Trung tâm Đăng kiểm 2801S duy nhất ở Hòa Bình sau khi bị tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra sai phạm, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thông qua trao đổi với Sở GTVT tỉnh Hòa Bình, đến nay, cơ quan công an vẫn chưa bàn giao trung tâm đăng kiểm lại cho đơn vị này.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa thể thực hiện việc hỗ trợ đánh giá dây chuyền kiểm định, hiệu chuẩn các thiết bị đăng kiểm xe để xem xét cần bổ sung thêm máy móc, thiết bị nào khác nhằm khôi phục hoạt động của Trung tâm Đăng kiểm 2801S hay không.

tm-img-alt

Đến nay trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình vẫn chưa mở cửa hoạt động trở lại. (Ảnh: Internet)

Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự ở các đơn vị đăng kiểm nhưng thời gian vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiến hành rà soát, cố gắng động viên và nhận được sự đồng ý của 4 đăng kiểm viên ở các trung tâm đăng kiểm khác đến Hòa Bình làm việc, vận hành trở lại đơn vị đăng kiểm tại đây. Cục cũng đã giới thiệu nhân sự này đối với Sở GTVT Hòa Bình để Sở làm việc, trao đổi, bàn bạc về cơ chế và ký hợp đồng với họ. Tuy nhiên đến nay, mọi việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Việc chưa kịp thời khôi phục hoạt động của trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình đã khiến cho quá trình kiểm định xe cơ giới của người dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, phải di chuyển xa hàng trăm km xuống TP Hà Nội hoặc lên Sơn La để đăng kiểm xe, gây tốn kém chi phí, công sức và thời gian của người dân.

Trong khi đó, 2 trong số 3 Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh Sơn La (gồm 26-01D và 26-03D) cũng đang bị điều tra về hành vi nhận tiền của chủ phương tiện khi đăng kiểm ô tô được hoán cải.

Còn tại Hà Nội, trên địa bàn thành phố có 31 trung tâm đăng kiểm. Tuy nhiên cơ quan điều tra đã xác định một nửa trong số này có vi phạm. Tính tới nay, công an đã khởi tố hàng trăm bị can để điều tra tội nhận hối lộ. Các bị can đều là giám đốc, phó giám đốc, đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ của các trung tâm đăng kiểm.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình chưa mở cửa trở lại?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.