Thứ năm, 25/04/2024 09:23 (GMT+7)

Vĩnh Phúc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

MTĐT -  Thứ sáu, 31/03/2023 16:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 3 tháng đầu năm 2023, tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện cấp mới 6 dự án FDI (dự án có vốn đầu tư nước ngoài) với tổng vốn đầu tư đăng ký 65,21 triệu USD; thực hiện thủ tục tăng vốn đầu tư cho 11 dự án...

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Với nỗ lực đẩy mạnh cải cách hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để xây dựng môi trường kinh doanh công khai minh bạch, tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức và doanh nghiệp khi hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư tại các khu công nghiệp, tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của của các nhà đầu tư.

Trong 3 tháng đầu năm 2023, tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện cấp mới 6 dự án FDI (dự án có vốn đầu tư nước ngoài) với tổng vốn đầu tư đăng ký 65,21 triệu USD; thực hiện thủ tục tăng vốn đầu tư cho 11 dự án; trong đó: 10 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 109,59 triệu USD và 01 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng thêm 979,1 tỷ đồng.

Đến nay, số dự án còn hiệu lực đầu tư trong các khu công nghiệp là 451 dự án, gồm 97 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư 27.687,05 tỷ đồng và 354 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 5.987,26 triệu USD.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, đến nay, Vĩnh Phúc có 16 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư với diện tích quy hoạch trên 3.100 ha; trong đó có 8 khu công nghiệp đi vào hoạt động ổn định, đã đi vào hoạt động có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư thứ cấp; 6 khu công nghiệp đang thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng gồm khu công nghiệp Sơn Lôi, Sông Lô I, Sông Lô II, Tam Dương I – khu vực 2; Thái Hòa - Liễn Sơn – khu vực 2 (giai đoạn 1), Nam Bình Xuyên.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu công nghiệp, nhất là các khu công nghiệp mới được thành lập, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ trì tổ chức hội nghị với các chủ đầu tư hạ tầng để nắm bắt tình hình thực hiện đầu tư xây dựng hạ tầng; đôn đốc khẩn trương thực hiện giải phóng mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng.

Đồng thời, thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư phù hợp với bối cảnh thực tế của địa phương. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng.

Dự kiến, trong quý II/2023, Vĩnh Phúc dự kiến thu hút thêm 3-5 dự án FDI với vốn đăng ký đạt 60-70 triệu USD và 2-3 dự án trong nước với vốn đăng ký đạt khoảng 500-700 tỷ đồng. Để đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đất đai với thời gian nhanh nhất theo quy định của pháp luật; xây dựng hệ sinh thái thu hút đầu tư đồng bộ, khác biệt với các địa phương khác; cụ thể hóa thế mạnh của địa phương để phát huy lợi thế thu hút đầu tư.

Thường xuyên cập nhật quy trình thủ tục đầu tư, quy hoạch xây dựng và đất đai, quy hoạch ngành, lĩnh vực trên hệ thống thông tin điện tử để phục vụ các nhà đầu tư khi có nhu cầu. Song song với đó, Vĩnh Phúc cam kết sẽ thay đổi tư duy, kiên quyết hành động để thiết lập môi trường đầu tư tốt hơn, minh bạch và đầy đủ thông tin cho các nhà đầu tư./.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo giaoducthudo.giaoducthoidai.vn

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành