Thứ bảy, 27/07/2024 08:48 (GMT+7)

Xây dựng cầu mới nhằm kết nối Đồng Nai và TP HCM.

MTĐT -  Thứ ba, 21/05/2024 10:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đồng Nai và TP HCM, hai địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, nay được kết nối trực tiếp qua cầu Long Thành thuộc dự án cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, bên cạnh cầu Đồng Nai đã có từ lâu.

Cầu Phước Khánh trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành vào năm 2025, kết nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với huyện Cần Giờ (TP HCM). Cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, khởi công năm 2022 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

tm-img-alt
 Xây dựng cầu mới nhằm kết nối Đồng Nai và TP HCM.

Trong hội nghị liên kết vùng tại Đồng Nai, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM, thông báo Đồng Nai và TP HCM đã thống nhất quy hoạch thêm 3 cầu đường bộ: Cát Lái, Đồng Nai 2 và Phú Mỹ 2, với cầu Cát Lái sẽ được ưu tiên triển khai trước năm 2030, các cầu còn lại sẽ xây dựng sau năm 2030. Năm 2023, UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất với TP HCM về quy hoạch xây dựng cầu Đồng Nai 2 và cầu Phú Mỹ 2, trong đó cầu Đồng Nai 2 sẽ kết nối TP Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành với quy mô 6 làn xe, còn cầu Phú Mỹ 2 sẽ kết nối phía Nam TP HCM với huyện Nhơn Trạch.

Đồng Nai kiến nghị TP HCM bổ sung quy hoạch cầu Phú Mỹ 2 với 8 làn xe để đồng bộ với đường tỉnh 769D (25C) đã được quy hoạch kết nối từ Sân bay Long Thành đến quận 7, TP HCM. Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận xây dựng cầu Cát Lái thay thế phà Cát Lái vào tháng 5-2017, kết nối quận 2 (nay là TP Thủ Đức) với huyện Nhơn Trạch.

Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, đề nghị TP HCM xem xét lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Cát Lái trong năm 2024 và khởi công vào năm 2025 để giảm tải áp lực giao thông và phục vụ khai thác Sân bay Long Thành.

Trần Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Xây dựng cầu mới nhằm kết nối Đồng Nai và TP HCM.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành