Thứ bảy, 27/07/2024 09:17 (GMT+7)

Yên Mô (Ninh Bình) phát động phong trào bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan nông thôn

MTĐT -  Thứ sáu, 24/05/2024 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ đầu năm, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Mô đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường và cải tạo cảnh quan nông thôn đến nhân dân trên địa bàn huyện.

Sáng 24/5, tại thị trấn Yên Thịnh, UBND huyện Yên Mô phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức chương trình phát động phong trào bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan nông thôn trong xây dựng nông thôn mới năm 2024.

tm-img-alt
Các đại biểu và người dân tham gia dọn vệ sinh môi trường tại thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô

Bảo vệ môi trường và cải tạo cảnh quan nông thôn đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Qua đó không chỉ giúp nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân nông thôn một cách bền vững theo hướng xanh, sạch, đẹp mà còn giúp mỗi người dân nhận thức đúng vai trò của mình đối với môi trường sống, từ đó có trách nhiệm, trân trọng và thêm yêu môi trường sống nông thôn.

Ngay từ đầu năm, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Yên Mô đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường và cải tạo cảnh quan nông thôn đến nhân dân trên địa bàn huyện. Tổ chức lễ phát động trồng cây với sự hưởng ứng của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong huyện, tính riêng trong quý I, toàn huyện đã trồng 8.500 cây xanh trên các tuyến đường giao thông, công sở, trường học, doanh nghiệp.... Trồng thêm 51 km đường hoa, vẽ trên 200 tranh bích họạ, tranh cổ động để tạo cảnh quan nông thôn trên địa bàn các xã, thị trấn.

Mặt khác, huyện xác định, phân loại rác thải tại nguồn là việc rất quan trọng để giảm gánh nặng cho môi trường khi những đồ nhựa, túi nilon phải mất vài chục năm mới phân hủy được. Năm 2024, huyện Yên Mô dành gần 2 tỷ đồng cho các hoạt động bảo vệ môi trường, riêng hỗ trợ thực hiện phân loại rác thải gần 400 triệu đồng. Hiện tỷ lệ hộ dân làm tốt phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn đạt 58,8%. Song song với đó, huyện đã ban hành các kế hoạch chỉ đạo công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản. Triển khai tháng cao điểm tổng vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường và môi trường chăn nuôi trong tháng 5.

Chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra môi trường chăn nuôi của các trang trại, gia trại chăn nuôi, các cơ sở sản xuất, kinh doanh; đặt thêm thùng chứa bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng tại các khu vực sản xuất.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu và bà con nhân dân đã tổ chức quét dọn, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên trụ sở UBND thị trấn Yên Thịnh và trục đường quanh khu vực UBND thị trấn.

Bạn đang đọc bài viết Yên Mô (Ninh Bình) phát động phong trào bảo vệ môi trường, cải tạo cảnh quan nông thôn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục

Để rừng Nghệ An đạt tiêu chuẩn Danh lục Xanh
Đối với địa phương có diện tích rừng lớn như Nghệ An nói riêng, phát triển kinh tế rừng, chống biến đổi khí hậu là xu thế tất yếu để xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Miền Bắc sắp đón mưa lớn
Dự báo hôm nay - 27/7, khu vực Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành