Thứ bảy, 27/04/2024 09:17 (GMT+7)

Bản tin đô thị mới nhất hôm nay 12/7

MTĐT -  Thứ năm, 12/07/2018 17:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lại xảy ra tình trạng taxi “chặt chém” khách nước ngoài; Đường Sách TP.HCM “đau đầu” về bãi gửi xe… là một số tin chính trong bản xe đô thị hôm nay.

Đường Sách TP.HCM “đau đầu” về bãi gửi xe

Theo báo Thanh Niên đưa tin, sáng 12/7 tại TP.HCM, ban lãnh đạo Đường Sách đã tổ chức tổng kết 6 tháng đầu năm 2018 và nhiều vấn đề bức xúc của độc giả được đưa ra "mổ xẻ", nhất là chuyện vất vả về bãi gởi xe lẫn nhà vệ sinh.

Theo báo cáo của ban lãnh đạo Đường Sách TP.HCM: sáu tháng qua, doanh thu Đường Sách đạt gần 20 tỉ đồng. Số lượng sách bán ra 385.987 cuốn với 26.442 tựa, trong đó có 1.223 tựa sách mới và sách thiếu nhi. Có 95 sự kiện diễn ra khá dày đặc với nhiều cuộc trò chuyện các đề tài sách đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

Tuy nhiên, một tồn tại cố hữu đến nay vẫn chưa giải quyết được đó là thiếu bãi giữ xe và nhà vệ sinh. Bắt đầu từ ngày 1/7 UBND Q.1 cho thu hồi lại bãi giữ xe trong khuôn viên UBND Q.1 để cải tạo sửa chữa, chắc chắn ảnh hưởng rất lớn đến lưu lượng khách đến với Đường Sách.

Việc làm vệ sinh, làm mới bề mặt các gian hàng, hành lang kỹ thuật còn ẩm thấp và bề bộn cũng là vấn đề cần quan tâm. Mặt tiền cổng vào phía đường Hai Bà Trưng có gian hàng giới thiệu sản phẩm và hàng quán buôn bán ăn uống khá nhếch nhác.

Lại xảy ra tình trạng taxi “chặt chém” khách nước ngoài

Theo VTV, vào khoảng 22h30 ngày 9/7, lái xe taxi của hãng Emasco Nha Trang chở 3 khách Hàn Quốc từ khách sạn Havana Nha Trang đến khách sạn Rosaka Nha Trang, lái xe này đã đòi phí dịch vụ phụ thu là 200.000 đồng, trong khi giá taxi trung bình của đoạn đường này chỉ khoảng 25.000 đồng. Bảo vệ khách sạn ra nói chuyện với lái xe, nhưng cả bảo vệ và 3 du khách đều bị lái xe liên tục chửi rủa. Trước thái độ hung hăng như vậy, 3 du khách phải đưa 100.000 đồng cho đoạn đường chỉ phải trả tiền taxi khoảng 30.000 đồng.

Hiện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa đang kiểm tra, truy tìm để xử lý nghiêm sai phạm của chủ xe và lái xe. Trước đây, một lái xe taxi tại tỉnh Khánh Hòa đã đòi du khách số tiền khoảng 7 triệu đồng cho đoạn đường dài chỉ hơn 4km.

Đồng Nai lắp xong camera giám sát xe quá tải ở 24 mỏ đá

Chiều 12/7, trao đổi với PV Báo Giao thông ông Nguyễn Bôn, Phó ban chuyên trách kiêm chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết trong quý 1/2018 đã hoàn thành lắp đặt hệ thống camera kiểm soát tải trọng tại 21/21 mỏ đá với 28/28 trạm cân. Tuy nhiên trong quá trình khai thác tiếp tục phát sinh một số mỏ đá, do đó để đồng bộ trong công tác quản lý, vận hành và xử lý, Ban ATGT tỉnh đã tiếp tục lắp đặt bổ sung tại các mỏ này. Như vậy, đến đầu tháng 7 đã hoàn thành lắp đặt hệ thống camera kiểm soát tải trọng tại 24/24 mỏ đá với 31/31 trạm cân.

Ông Bôn cho biết thêm trong quá trình triển khai cũng gặp một số khó khăn như việc phát sinh thêm một số mỏ đá mới, do đó cần phải lắp đặt bổ sung hệ thống camera giám sát. Bên cạnh đó một số mỏ đá, dữ liệu cân được trích xuất từ phần mềm cân tại các mỏ đá không phù hợp với yêu cầu của phần mềm giám sát tải trọng của hệ thống, một số mỏ đá hợp tác chưa tích cực trong việc lắp đặt đồng bộ hệ thống camera, đường truyền dữ liệu.

Ban ATGT tỉnh cho biết qua hệ thống camera giám sát tải trọng đã lập biên bản vi phạm hành chính nhiều trường hợp bốc xếp hàng hóa lên phương tiện xe ô tô vượt tải trọng cho phép. Theo đó, có 63 trường hợp vi phạm được phát hiện tại các mỏ đá: Tân Cang 3,5,7 (TP Biên Hòa), Sócklu, Sócklu 3,6 (Tỉnh lộ 762), Thiện Tân 1, Thiện Tân 7, Thạnh Phú 2, 3 (huyện Vĩnh Cửu) với tổng số tiền phạt hơn 200 triệu đồng.

Việt Nam ưu tiên phát triển đô thị thông minh

Chiều 11/7, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã tiếp Phó Chủ tịch Tập đoàn Dell EMC Anothai Wettayakorn nhân dịp sang Việt Nam tham dự Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về công nghiệp 4.0 do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương tổ chức.

Đồng chí Nguyễn Văn Bình đánh giá cao sự hợp tác của Dell trong việc xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh tại Việt Nam, khẳng định phát triển và xây dựng đô thị thông minh là một trong những chiến lược ưu tiên của Việt Nam. Đồng thời đề nghị các chuyên gia của Dell chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các chính sách để Việt Nam tham gia chủ động hơn vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu xử lý nghiêm nạn xe dù bến cóc

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu TP Hà Nội và TP.HCM tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm nạn xe dù bến cóc.

Qua kiểm tra thực tế các địa phương, nhất là tại Hà Nội và TP.HCM, tình trạng vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô đang có chiều hướng tái diễn. Nhiều phương tiện chở khách vi phạm dừng, đỗ đón trả khách trong nội đô.

Ngoài ra, các đơn vị vận tải tiếp tục sử dụng xe khách hợp đồng hoạt động như tuyến cố định, gây ùn tắc và mất trật tự an toàn giao thông.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bản tin đô thị mới nhất hôm nay 12/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới