Thứ bảy, 27/04/2024 17:40 (GMT+7)

Khởi động cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai" Lần thứ 4 - Năm 2023

Hồng Anh -  Thứ năm, 16/02/2023 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Năm 2023 là lần thứ 4 Tạp chí Môi trường và Đô thị VN phát động cuộc thi vẽ tranh "Vì môi trường tương lai". Cuộc thi đã trở thành 'sân chơi' uy tín, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của thầy cô, cha mẹ và các em thiếu nhi cả nước.

tm-img-alt

Hướng tới môi trường xanh sạch đẹp, từ năm 2018, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội, Uỷ ban Hoà bình thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề: “Vì Môi trường tương lai”.

Đây là cuộc thi dành cho các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 6 đến 15, trong đó các em vẽ nên những bức tranh thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình trạng môi trường hiện nay cũng như những mơ ước, hành động cần thiết để có môi trường xanh, sạch, đẹp hơn.

tm-img-alt
Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai" Lần thứ hai - năm 2019

Qua 3 lần tổ chức vào (năm 2018, 2019, 2021), cuộc thi đã nhận được hàng vạn bức tranh dự thi được giới chuyên môn đánh giá cao, không chỉ về khả năng sáng tạo nghệ thuật hội họa mà còn chứa đựng những nội dung, thông điệp ý nghĩa về môi trường.

Đến nay, có thể nói cuộc thi vẽ tranh “Vì Môi trường tương lai” đã trở thành một sân chơi uy tín, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các trường học, phụ huynh và các em thiếu nhi trên toàn quốc.  

Trong bối cảnh cả thế giới đang đối mặt với vấn nạn ô nhiễm môi trường, cuộc thi là sự kiện hữu ích, tạo nguồn cảm hứng để thiếu niên, nhi đồng Việt Nam ý thức hơn trong công cuộc bảo vệ môi trường.

Cuộc thi đã góp thêm tiếng nói, là kênh tuyên truyền thông tin để mọi người quan tâm hơn đến vấn đề môi trường, ô nhiễm môi trường và có những hành động thiết thực hơn để bảo vệ môi trường, hạn chế ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Chấm giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai" Lần thứ 3 - Năm 2021. 

Để tiếp nối thành công của chương trình và cũng mong muốn tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi, Ban tổ chức tiếp tục phát động cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi: “Vì Môi trường tương lai” - Lần thứ 4 - 2023.

KẾ HOẠCH VÀ THỂ LỆ

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi toàn quốc“Vì Môi trường tương lai”

Lần thứ 4 – 2023

1. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:

- Cuộc thi nhằm tuyên truyền về vấn đề môi trường, cảnh báo về thực trạng ô nhiễm môi trường, nâng cao nhận thức về việc giữ gìn và bảo vệ môi trường tới các em thiếu nhi.

- Cuộc thi được triển khai rộng rãi trên toàn quốc, kêu gọi các trường học, các trung tâm, cơ sở văn hóa nghệ thuật...động viên, tập hợp đông đảo thiếu nhi tham gia.

2. CHỦ ĐỀ CUỘC THI:

Các em thiếu nhi vẽ tranh theo chủ đề “Vì môi trường tương lai” trong đó thể hiện cảm nhận, suy nghĩ của mình về tình trạng môi trường hiện nay cũng như những mơ ước, hành động cần thiết để có môi trường xanh, sạch, đẹp hơn.

3. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA:

Là thiếu nhi Việt Nam, có độ tuổi từ 6 đến 15 (từ lớp 1 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi và ở địa bàn dân cư trong cả nước; thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam.

4. HÌNH THỨC THỂ HIỆN:

- Tranh được vẽ trên giấy trắng khổ A3.

- Tranh được vẽ bằng các loại màu tự chọn như: chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác.

- Tranh tham dự phải là những bức tranh chưa được trưng bày, triển lãm, đăng tải trên các ấn phẩm, sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng.

- Ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, địa chỉ nhà riêng và số điện thoại (của phụ huynh hoặc đại diện Nhà Thiếu nhi, Trung tâm…) vào mặt sau của bức tranh.

- Tác giả bức tranh và người giám hộ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền và trách nhiệm nếu có tranh chấp về bản quyền của bức tranh.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những bức tranh bị thất lạc trong quá trình vận chuyển.

- Ban Giám khảo có quyền quyết định cuối cùng đối với những bức tranh đạt giải.

- Ban Tổ chức không trả lại bức tranh đã gửi tham gia cuộc thi và có quyền sở hữu, sử dụng toàn bộ các bức tranh phục vụ cho công tác tuyên truyền sau hoạt động.

- Mỗi cá nhân có thể gửi từ 1 đến 5 bức tranh.

- Khuyến khích các em viết lời bình giới thiệu ý tưởng về tác phẩm của mình. Nếu lời bình hay, có ý nghĩa,  Ban biên tập sẽ lựa chọn và biên tập cho đăng những tác phẩm đó lên chuyên mục Vẽ tranh thiếu nhi của Báo điện tử Môi trường và Đô thị www.moitruongvadothi.vn

5. THỜI GIAN TỔ CHỨC:

- Phát động: Tháng 2 năm 2023

- Thời gian nhận tranh dự thi: Từ 01/3/2023 đến 15/7/2023 (theo dấu bưu điện)

- Ban giám khảo chấm giải: 15/7/2023 – 30/7/2023

- Lễ trao giải dự kiến vào: Tháng 8/2023 (Nhân dịp Kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam)

6. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

 03 giải Nhất: Mỗi giải 20 triệu đồng

 06 giải Nhì: Mỗi giải 10 triệu đồng

 09 giải Ba: Mỗi giải 05 triệu đồng

 100 giải Tư: Mỗi giải 01 triệu đồng

Ngoài ra BTC sẽ trao Giấy chứng nhận cho 20 tập thể có nhiều tranh dự thi chất lượng và kèm theo mỗi giấy chứng nhận là 500 ngàn đồng.

Kế hoạch, thể lệ, tiến độ và kết quả cuộc thi sẽ được đăng tải trên:

Môi trường và Đô thị điện tử:  www.moitruongvadothi.vn

Trang fanpage: VÌ MÔI TRƯỜNG TƯƠNG LAI

7. ĐỊA ĐIỂM NHẬN TRANH:

Trụ sở Tòa soạn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

Tầng 17, Khu Văn phòng, Toà nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.6266 1985;  090 523 5660 (Ms Hồng Anh)

Email: [email protected]

Fanpge: VÌ MÔI TRƯỜNG TƯƠNG LAI

Ban tổ chức rất hoan nghênh các em thiếu nhi trên cả nước gửi tranh tham gia cuộc thi !

BAN TỔ CHỨC

CUỘC THI VẼ TRANH THIẾU NHI

“VÌ MÔI TRƯỜNG TƯƠNG LAI”

Bạn đang đọc bài viết Khởi động cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Vì môi trường tương lai" Lần thứ 4 - Năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề