Thứ ba, 19/03/2024 15:04 (GMT+7)

Đà Nẵng lên kế hoạch cưỡng chế các hạng mục sai phạm của Mường Thanh

Tâm An -  Thứ ba, 19/02/2019 12:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng vừa chỉ đạo Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan củng cố hồ sơ, lên kế hoạch cưỡng chế các hạng mục sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Q.Ngũ Hành Sơn)

Như trước đó Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên tục đưa tin, dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà (đường Võ Nguyên Giáp, P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư và được Sở Xây dựng cấp phép vào năm 2016 với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm.

Trong đó, từ tầng 2 đến tầng 5, công trình được cấp phép xây dựng làm bãi đỗ xe, nhà trẻ, hồ bơi… Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng, tầng 2 đến tầng 5 được ngăn thành 104 căn hộ để bán.

Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế tại dự án Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng, UBND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng, đã phát hiện và lập biên bản việc chủ đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình trong khối chung cư, không đúng với giấy phép xây dựng (GPXD) số 235/GP-XD do Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp.

Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Cụ thể, tại tầng 25 vị trí trụ A – B giao với trục 1 – 10, theo nội dung GPXD đã được cấp thì vị trí này được bố trí 5 phòng, nhưng chủ đầu tư bố trí 01 phòng và 02 cửa ra vào.

Tầng 35 theo GPXD thì tại trục D – H giao với trục 2 - 8 là phòng lánh nạn, nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 8 phòng ở đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đối với tầng 41, 42 theo GPXD thì diện tích xây dựng là 313m2, nhưng trên thực tế chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích xây dựng lên 4.393m2 và bố trí 26 phòng, hiện nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Sự việc sai phạm của Mường Thanh khiến dư luận rất bức xúc. Ngay sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã liên tục ra chỉ đạo chủ đầu tư phải tháo dở các hạng mục đã xây dựng trái phép. Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa , cũng khẳng định thành phố sẽ cương quyết xử lý sai phạm của Mường Thanh để giữ kỷ cương, phép nước trong lĩnh vực xây dựng. Tuy nhiên, đến nay dường như doanh nghiệp này vẫn "làm ngơ" trước các chỉ đạo, yêu cầu tự tháo dỡ công trình sai phạm từ lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Còn theo UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), dù đã thuê đơn vị tư vấn và lên kế hoạch cưỡng chế tháo dỡ các hạnh mục vi phạm tại Mường Thanh. Tuy nhiên, việc cưỡng chế, tháo dỡ công trình sai phạm này phải dời lại để củng cố hồ sơ và thủ tục pháp lý.

Được biết, tại buổi làm việc về những sai phạm của chủ đầu tư dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, đã yêu cầu Sở Xây dựng củng cố hồ sơ, điều chỉnh nội dung quyết định xử phạt chưa chính xác về đối tượng điều chỉnh trước đây, để hoàn tất thủ tục và lên phương án, kế hoạch cưỡng chế sai phạm. Đồng thời, yêu cầu các sở ngành liên quan và quận Ngũ Hành Sơn xử lý nghiêm những sai phạm tại công trình theo đúng pháp luật.
Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng lên kế hoạch cưỡng chế các hạng mục sai phạm của Mường Thanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.