Thứ bảy, 27/04/2024 01:08 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/10/2018

MTĐT -  Thứ hai, 22/10/2018 10:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/10/2018. Tin tức đô thị mới nhất ngày 22/10/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

TP HCM: 12 tuyến cửa ngõ thí điểm giảm tốc độ

Lãnh đạo Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP. HCM) cho biết, hiện 12 tuyến đường cửa ngõ thành phố vẫn đang thực hiện thí điểm giảm tốc độ 10km/h tùy theo làn xe.

Tùy theo tuyến đường, Sở sẽ có những giải pháp và điều chỉnh phù hợp. Tại những tuyến đường trên, đối với phần đường hỗn hợp (phần đường dành cho xe 2-3 bánh lưu thông), tốc độ tối đa cho phép lưu thông 50km/h. Còn đối với phần đường dành cho ô tô, xe sơ-mi rơ-moóc và ô tô tải, tốc độ cho phép lưu thông 60km/h. Đối với ô tô con, ô tô khách, tốc độ lưu thông không thay đổi so với trước đây là 80km/h.

Ông Nguyễn Vũ Hạnh Phúc, Chánh văn phòng Ban ATGT TP. HCM cho biết, từ đầu tháng 3/2017 thành phố thực hiện thí điểm giảm tốc độ trên một số tuyến đường, TNGT giảm đáng kể. Điển hình là QL50 có kết cấu mặt đường hẹp, nhưng TNGT có chiều hướng giảm so với khi chưa điều chỉnh giảm tốc độ.

Quan điểm của Ban ATGT TP thống nhất việc điều chỉnh tốc độ để giảm TNGT. Tuy nhiên, Bộ GTVT có thể có hướng mở cho thành phố áp dụng cơ chế đặc thù giảm tốc độ không chỉ với xe khách trên 30 chỗ hay xe tải nặng mà nên áp dụng cho tất cả các loại xe ở một số tuyến đường.

Hà Nội sẽ thí điểm minibus và chuẩn bị đấu thầu xe buýt vào quý IV

Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, đơn vị này đang chuẩn bị phương án thí điểm loại hình minibus và xe buýt sử dụng năng lượng sạch, đồng thời sẽ chuẩn bị tham gia đấu thầu xe buýt vào quý IV/2018.

Theo lãnh đạo Transerco,trong 9 tháng đầu năm 2018, Transerco triển khai đầu tư mới 132 phương tiện tiêu chuẩn khí thải EURO 4 thay thế các phương tiện cũ và phục vụ kế hoạch mở các tuyến mới. Đồng thời, triển khai sử dụng hệ thống thẻ vé điện tử thí điểm trên tuyến xe buýt nhanh BRT.

Theo đó, xe buýt Hà Nội đã có sự tăng trưởng tích cực về số lượng hành khách, khu vực vé tháng Transerco tăng 6,6% và toàn mạng tăng 5,4% so với cùng kỳ. Tình hình hoạt động tiếp tục giữ ổn định, chất lượng dịch vụ được kiểm soát tốt. Hình ảnh, chất lượng xe buýt Hà Nội đã có nhiều đổi mới, được nhân dân và thành phố ủng hộ.

Transerco đang chuẩn bị phương án thí điểm loại hình minibus để thuận tiện đưa hành khách vào các con ngõ nhỏ trên địa bàn thành phố. Cùng với đó, tiếp tục theo dõi, chỉ đạo quá trình thử nghiệm hệ thống vé xe buýt điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT 01 (Kim Mã-Yên Nghĩa) đảm bảo vận hành thông suốt, không gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, doanh thu xe buýt, tiến tới mở rộng triển khai trên toàn mạng lưới.

TP.HCM: Sắp tháo dỡ cầu Phú Long hơn 100 năm tuổi

Sở Giao thông vận tải TP. HCM vừa có quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật và Kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Tháo dỡ cầu Phú Long cũ trên sông Gài Gòn nối quận 12 (TP HCM) và thị xã Thuận An (tỉnh Bình Dương). Thời gian tháo dỡ thực hiện từ năm 2018 đến 2019.

Cầu Phú Long cũ được xây dựng từ thời Pháp vào năm 1913, cầu có chiều dài hơn 251 mét, được xây dựng toàn bộ bằng thép. Thời gian qua, gầm cầu Phú Long cũ quá thấp, nên đã làm hạn chế lưu thông đường thủy, là loại hình vận tải có chi phí thấp nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, trong chiến tranh cầu bị sập nhiều lần và được phục hồi lại với mặt cầu một phần bằng bê tông, một phần mặt sắt. Hiện cầu đã xuống cấp, chỉ cho người đi bộ và xe hai bánh lưu thông.

Và cầu Phú Long mới thay thế cầu cũ đã đi vào hoạt động từ năm 2012, cầu có chiều dài hơn 1.400 mét, có chiều rộng mặt cầu 26 mét với 6 làn xe, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Theo Quyết định số 4602/QĐ-SGTVT ngày 13/8/2018 này, việc tháo dỡ cầu Phú Long cũ nhằm mục đích bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, bởi hiện tại cầu Phú Long mới cách công trình cũ một km về phía hạ lưu đã đáp ứng được nhu cầu lưu thông của người dân; đồng thời, việc tháo dỡ bảo đảm đồng bộ tĩnh không thông thuyền đối với dự án cầu đường sắt Bình Lợi cho tuyến sông Sài Gòn, góp phần phát triển kinh tế vùng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 22/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới