Thứ ba, 19/03/2024 15:00 (GMT+7)

Bảo tàng Mafia

Xuân Thụ -  Thứ tư, 02/05/2018 16:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thành phố Las Vegas, Bang Nevada, Mỹ mà không đến thăm Bảo tàng Mafia thì coi như chưa đến nước Mỹ.

Bảo tàng Mafia là bảo tàng của những tên tội phạm duy nhất trên thế giới trưng bày những vật dụng, đồ dùng, bằng chứng liên quan tới giới tội phạm, mafia nguy hiểm, gắn liền với những tên tội phạm khét tiếng như Al Capone, Whitey Bulger, Bugsy Siegel và John Gotti...Những hiện vật trưng bày ở đây sẽ giúp cho khách tham quan có một cái nhìn tổng quát về xã hội đen ở nước Mỹ trong suốt một thế kỷ qua.

“MOB museum” là tên viết tắt của “The museum of mobsters” nghĩa là Bảo tàng của những tên tội phạm. Bảo tàng Tội phạm Las Vegas nằm ở khu vực trung tâm của thành phố giải trí Las Vegas, bên cạnh phố đi bộ Fremont.

Bảo tàng được xây dựng từ năm 1933, trên một khuôn viên có diện tích hơn 3.800m2 . Tuy nhiên, phải đến tận ngày lễ Valentine 14/2/2012, bảo tàng mới chính thức mở cửa cho công chúng vào xem. Chính ngày Valentine mới là một dịp đặc biệt trong... thế giới mafia của Mỹ. Cách đây 83 năm, một cuộc thảm sát thanh toán lẫn nhau giữa các băng đảng đã diễn ra tại Chicago, trong đó có sự tham gia của tên tội phạm khét tiếng thời đó là Al Capone. Và bảo tàng mở cửa vào lễ tình nhân chính là để tưởng niệm sự kiện ấy.

 Các hiện vật được trưng bày tại MOB hầu hết là bằng chứng của các vụ trọng án, hoặc những đồ dùng cá nhân của tội phạm, ảnh, được mua lại từ thân nhân hoặc những nhà sưu tầm đồ cổ. Bên cạnh đó, những công nghệ cũ của FBI cũng được trưng bày ở đây.

Bảo tàng MOB cũng đưa ra rất nhiều vật dụng hiếm như máy đánh bạc bằng xèng thế hệ đầu tiên, một đặc trưng của thành phố Las Vegas; hay như bức tường đỏ dài dằng dặc danh sách những tên tội phạm nguy hiểm đã bị bắt.

 Một điều chỉ có ở Bảo tàng đó chính là bục riêng giới thiệu cho khách về từng tên tội phạm nguy hiểm đã bị bắt. Đây chắc chắn sẽ là những điều thực sự mới mẻ bởi bạn không thể tìm thấy chúng trong bất cứ loại sách vở nào ngoài thực tế.

Công nghệ âm thanh, video cũng được sử dụng để tăng tính chân thực, ấn tượng hơn bao giờ hết. Bạn có thể đóng giả một tên tội phạm để chụp ảnh, hay thử nghiệm những công cụ nghe lén, thu thập chứng cứ của các điệp viên từng dùng như công nghệ nghe trộm, ghi âm điện thoại hoặc tham gia khóa đào tạo nhanh về vũ khí.

Tác giả trong chuyến công tác đến tham quan Bảo tàng tội phạm tại Las Vegas

 Những ai đam mê truyện trinh thám hay những bộ phim cảnh sát, hành động, đây là dịp không thể tốt hơn để khám phá những thiết bị, công nghệ bắt tội phạm từng một thời tối tân ở Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết Bảo tàng Mafia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.