Thứ bảy, 27/04/2024 04:03 (GMT+7)

Bị bán tháo trong 24h, Bitcoin xuống vùng giá thấp nhất một năm qua

MTĐT -  Thứ sáu, 07/12/2018 18:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sụt giảm hơn 10% chỉ trong một ngày khiến Bitcoin tiếp tục lún sâu xuống đáy thị giá trong hơn một năm trở lại đây.

Liên tiếp những ngày gần đây, giá đồng tiền ảo phổ biến nhất thế giới liên tục giảm sâu khiến vốn hóa thị trường tiền ảo toàn cầu sụt giảm hàng trăm triệu USD.

Chỉ trong 24h qua, giá loại tiền ảo này đã mất tới hơn 11% giá trị, giảm về ngưỡng 3.432,95 USD/coin (giá giao dịch trên Coinmarketcap). Đây cũng là mức giá thấp nhất của đồng tiền ảo này trong vòng hơn một năm trở lại đây.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã giảm hơn 5 lần từ mức trên 17.600 USD hồi đầu năm. Tương ứng với mức giảm này, các nhà đầu tư đổ tiền vào đồng tiền ảo này hồi đầu năm đến nay có thể đã lỗ trên 80% khoản đầu tư.

Thậm chí, nếu tính từ giá vùng đỉnh hồi cuối năm ngoái là 20.000 USD/coin, thị giá đồng tiền ảo này đã bay hơi gần 7 lần chỉ trong thời gian ngắn.

Hãng tin Bloomberg cho hay đồng tiền ảo này đang bị bán tháo do thị trường lo ngại các nhà đầu tư tổ chức sẽ không rót tiền vào Bitcoin. Các phân tích kỹ thuật cũng cho thấy giá loại tiền ảo này có thể đang hướng vào vùng "đi xuống".

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) vừa tuyên bố sẽ chưa ra quyết định về việc có cấp phép cho một quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) dựa trên Bitcoin trước cuối năm nay.

SEC tuyên bố sẽ phải đợi đến ngày 27/2/2019 mới có quyết định cuối cùng về đơn xin của Công ty công nghệ tài chính SolidX Partners và Công ty quản lý tài sản Van Eck Associates. Trước đó, cơ quan này cũng đã nhiều lần trì hoãn quyết định cuối cùng đối với đơn xin từ các công ty trên.

Ngay sau tuyên bố này thì thị trường tiền ảo toàn cầu bắt đầu sụt giảm.

Nhiều loại tiền ảo đã giảm về vùng giá thấp nhất một năm gần đây. Ảnh: Ngô Minh.

Hiện tại, ngoài Bitcoin thì 3 đồng tiền ảo khác cũng đã tụt dốc mạnh chỉ trong 24h qua.

Trong đó, Ripple - tiền ảo có vốn hóa lớn nhì thế giới mất 11,4% hiện chỉ được giao dịch ở mức 0,3 USD/coin; Ethereum mất 17% về 85,73 USD. So với đầu năm, hai loại tiền ảo này cũng đã sụt giảm trên 80% giá trị.

Đồng tiền ảo Stellar cũng đã giảm 16,75% về vùng chỉ 0,11 USD.

Cũng theo phân tích của hãng tin này, Bitcoin đang giao dịch ở mức thấp hơn khoảng 50% so với mức trung bình của 200 ngày, mức chênh lệch lớn nhất so với ngưỡng kỹ thuật này kể từ tháng 1/2015. Vì vậy, nhiều khả năng đồng tiền ảo này còn có thể hướng về vùng giá trung bình chỉ 1.500 USD, tức giảm quá nửa thị giá thời điểm hiện tại.

Bitcoin cùng hàng loạt tiền ảo có vốn hóa lớn sụt giảm mạnh khiến vốn hóa thị trường tiền ảo đã mất hàng trăm tỷ USD từ đầu năm.

Theo Coinmarketcap, quy mô thị trường này chỉ vào khoảng 107 tỷ USD, mất 730 tỷ USD so với tháng 1 đầu năm.

Quang Thắng

Tri thức trực tuyến (Zing News)

Bạn đang đọc bài viết Bị bán tháo trong 24h, Bitcoin xuống vùng giá thấp nhất một năm qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới