Thứ bảy, 27/04/2024 08:03 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 17/5: Đà giảm không điểm dừng

MTĐT -  Thứ năm, 17/05/2018 07:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 17/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.314 USD/Bitcoin - giảm khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.474 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.493 USD, mức giá thấp nhất là 8.110 USD, vốn hóa thị trường là 142 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.037.050 đồng.

Bitcoin tiếp tục có một phiên giảm điểm, một số chuyên gia kinh tế nhận định rất khó có thể đoán trước được tương lai từ thị trường. Bitcoin giảm mạnh ngay sau sự kiện Blockchain tại New York.

Trong sự kiện này, giới truyền thông liên tục đưa tin và những nhà đầu tư tổ chức tăng sự hứng thú đối với thị trường tiền số. 3 năm trước, diễn đàn này chỉ có 400 người tham dự. Nhưng giờ đây, nó đã là sự kiện tâm điểm của Tuần lễ Khối chuỗi NYC - sự kiện được đồng tổ chức bởi Tập đoàn Phát triển Kinh tế New York.

Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ James Bullard vừa giải thích rằng những đồng tiền kỹ thuật số bắt đầu hoạt động như những đồng tiền không đồng phục, khi có đến hơn 1.800 đồng tiền, nhiều trong số đó giao dịch ở các mức giá khác nhau trong cùng 1 thị trường. Những đồng tiền như thế này trong quá khứ được loại bỏ và thay thế trong thị trường tài chính.

“Chúng phải đấu tranh với nhau như những người khác…chào mừng đến với cuộc thi của những đồng tiền”, Bullard nói. “Những đồng tiền kỹ thuật số có thể sẽ vô tình đi theo những hướng khác nhau trong việc cố gắng giải quyết 1 vấn đề xã hội quan trọng, đó là cách thức làm thế nào tốt nhất để tạo điều kiện cho những sàn giao dịch dựa trên thị trường”.

Trong những tin tức khác, bitcoin (BTC) và bitcoin cash vừa được chấp thuận cho việc đóng thuế ở Florida, Mỹ. Những khoản thanh toán này sẽ được xử lý bởi nền tảng thanh toán nổi tiếng BitPay; yêu cầu bằng lái xe, thẻ căn cước, và thuế tài sản.

Joel Greenberg, người thu thuế quận Seminole cho biết: “Chúng ta sống trong một thế giới mà công nghệ cho phép tiếp cận dịch vụ theo yêu cầu, với việc giao hàng trong ngày và dự tính dịch vụ khách hàng hiệu quả cao và chúng ta cũng nên kỳ vọng điều tương tự từ chính quyền của mình”.

Mới đây, Chính phủ Thái Lan còn đưa ra luật đánh thuế đối với tiền ảo hay tài sản ảo nói chung có hiệu lực ở Thái Lan kể từ ngày 14/5, theo đó những giao dịch tài sản đó trên mạng chịu mức thuế là 15%.

Theo luật trên, những người trong vai trò là bên bán có nhiệm vụ đăng ký với Ủy ban giao dịch chứng khoán Thái Lan (SEC), cơ quan được giao nhiệm vụ quản lý hoạt động này, về những giao dịch tài sản ảo trong vòng 90 ngày kể từ ngày luật này có hiệu lực.

Người vi phạm sẽ bị phạt tiền gấp đôi giá trị giao dịch hoặc ít nhất là 500.000 baht (hơn 370 triệu đồng) và có thể đối mặt với mức tù 2 năm.

Bộ trưởng Tài chính Thái Lan, ông Apisak Tantivorawong nói rằng việc quản lý và đánh thuế không nhằm mục đích ngăn cản giao dịch tiền ảo, chào bán tiền ảo lần đầu (ICO) hay giao dịch tài sản ảo nói chung trên mạng, mà điều này nhằm bảo vệ nhà đầu tư và chống vấn nạn rửa tiền cùng nhiều hoạt động tội phạm khác trên không gian mạng.

Tổng hợp theo (Đời sống pháp lý, TTXVN)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 17/5: Đà giảm không điểm dừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới