Thứ bảy, 27/04/2024 02:11 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 23/4: Ảm đảm trong phiên đầu tuần

MTĐT -  Thứ hai, 23/04/2018 06:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 23/4 gần như không thay đổi so với ngày hôm qua, theo dự báo, giá vàng có thể ổn định trong tuần này.

Giá vàng hôm nay 23/4, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.337 USD/ounce - gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,6% xuống 1.336,96 USD/ounce. Tính chung cả tuần, mặt hàng này mất 1%.

Giá vàng đã trải qua một tuần đầy biến động khi bị nhiều thông tin kinh tế, địa chính trị tác động.

Nhưng theo nhìn nhận của giới phân tích, giá vàng bị tác động chủ yếu bởi tình hình chính trị tại Syria, nhất là trước hành động không kích của liên quân ba nước Mỹ – Anh – Pháp với Syria kết thúc mà không xảy ra viễn cảnh các nước đối đầu quân sự trực tiếp với Nga.

Tiếp sau đó, báo cáo việc làm tại Mỹ được công bố. Bộ lao động cho biết, tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần của Mỹ giảm xuống còn 232.000 đơn, mức thấp nhất trong 3 tuần.

Ngoài ra, dự đoán lãi suất Mỹ sắp tăng lên cũng làm giảm tính hấp dẫn của vàng. Lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 2,948% trong ngày 20/4, khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến trái phiếu và cổ phiếu.

Adam Button, Giám đốc điều hành của ForexLive nhận định, vàng sẽ giảm do sự gia tăng trong lợi suất Trái phiếu kho bạc. Với lợi suất Trái phiếu Kho bạc 10 năm hiện gần 3%, sản lượng đang bắt đầu là một yếu tố bất lợi.

Giá vàng đang bị tác động bởi nhiều yếu tố. Ảnh minh họa.

Khảo sát ở Wall Street cho thấy: 44% nhận định giá vàng tăng trong tuần tới, 38% cho rằng giá vàng giảm và 19% đánh giá thị trường đi ngang. Còn theo khảo sát trực tuyến của Main Street, 68% dự đoán rằng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần sau, 21% cho rằng vàng sẽ giảm và 10% cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Trong bối cảnh căng thẳng chính trị tại Syria bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt và Mỹ - Hàn – Triều cũng đang chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ lịch sử. Dự báo, giá vàng thế giới sẽ ổn định trong tuần này.

Tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước được Tập đoàn Doji lẻ tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,780 –36,880 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,750 (mua vào) – 36,930, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Theo Doji, trong tuần qua, giá vàng trong nước luân phiên những đợt sóng tăng giảm trước tác động của giá vàng thế giới. Từ phiên đầu tuần, giá vàng trong nước dừng ở mức 37 triệu đồng/lượng, rồi điều chỉnh tăng giảm linh hoạt khi chuyển sang các phiên tiếp theo.

P.V (tổng hợp theo VietnamNet, Dân Việt)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 23/4: Ảm đảm trong phiên đầu tuần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới