Thứ sáu, 26/04/2024 19:48 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 25/5: Bật tăng mạnh sau nhiều ngày ảm đạm

MTĐT -  Thứ sáu, 25/05/2018 06:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 25/5, sau nhiều ngày ảm đạm, giá vàng thế giới đã bật tăng trở lại, đã vượt khỏi mốc 1.300 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng vẫn đang chịu sức ép từ giá trị đồng USD đang tăng lên.

Giá vàng hôm nay 25/5, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.306 USD/ounce - tăng khoảng 14 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Trong khi đó giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đã chạm mốc 1.305 USD/ounce - tăng hơn 11 USD/ounce so với ngày hôm qua.

Sau nhiều ngày chạm đáy, giá vàng hôm nay đã bật tăng mạnh mẽ trở lại vượt qua mốc 1.300 USD/ounce, ngưỡng được cho là an toàn và đang dần lấy lại phong độ.

Giá vàng khởi sắc là do tác động từ nhiều yếu tố như vấn đề địa chính trị, sự tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ... Vàng tăng giá do các nhà đầu tư tăng cường mua vào các tài sản an toàn trong bối cảnh rủi ro gia tăng trở lại.

Giá vàng hôm nay đã khởi sắc trở lại sau nhiều ngày ảm đạm. 

Theo Doji, Giới đầu tư hiện còn thận trọng về kết quả của các cuộc đàm phán thương mại giữa giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sự không hài lòng về những cuộc đối thoại gần đây. Các căng thẳng chính trị có thể làm tăng nhu cầu đối với các tài sản đảm bảo như vàng và đồng Yên.

Thị trường vàng thế giới có dấu hiệu lạc quan hơn là do có những vấn đề quan tâm khác trên thế giới, bao gồm tham vọng hạt nhân của Iran và tình trạng hỗn loạn có thể xảy ra tại Liên minh châu Âu.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán thế giới giảm mạnh sau khi Tổng thống Mỹ cảnh báo sẽ áp dụng nhiều mức thuế đối với lĩnh vực ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu từ nước ngoài. Trong khi đó, Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cảnh báo rằng thị trường trái phiếu của các nước sẽ bị ảnh hưởng nếu khối này tiếp tục cho thấy sự yếu kém về kinh tế. Sau một thời gian dài bình lặng, lo ngại về khả năng tồn tại của Liên minh châu Âu đã phát sinh trở lại sau mối quan ngại về việc thành lập chính phủ liên minh ở Italia cũng tác động lên giá vàng.

Dù vậy, theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn chịu sức ép rất lớn từ giá trị đồng USD đang tăng lên so với các loại tiền tệ khác. Đặc biệt, trong năm nay dự kiến lãi suất USD sẽ còn được điều chỉnh tăng thêm ít nhất 2 lần nữa. Điều này khiến các kênh đầu tư USD vẫn có lợi hơn vàng, đồng thời giá USD cao làm giá vàng tính theo đồng tiền này giảm đi.

Giá vàng trong nước hôm nay, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá giá vàng của Tập đoàn Doji bán lẻ ở Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,590 – 36,660 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước.

Còn giá vàng miếng SJC của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại thị trường Hà Nội, được niêm yết ở mức 36,580 (mua vào) – 36,660, triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch trước đó.

P.V (tổng hợp theo VietQ, Dân Việt)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 25/5: Bật tăng mạnh sau nhiều ngày ảm đạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới