Thứ bảy, 27/04/2024 01:35 (GMT+7)

Khánh Hòa: Rác “bủa vây” mặt biển, địa phương kêu khó

MTĐT -  Thứ bảy, 23/06/2018 14:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi đã diễn ra thời gian khá dài ở TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa gây không ít khó khăn cho các hộ nuôi trồng thủy sản trên biển.

Đã nhiều năm nay, người dân ở phường Cam Linh, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có thói quen vứt rác thải trên mặt biển. Tình trạng này diễn ra nhiều năm nay gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của các hộ nuôi trồng thủy sản trên biển.

Có mặt tại các khu vực tổ dân phố Linh Tân, Linh Xuân, Linh Hòa, phường Cam Linh, TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), chúng tôi chứng kiến rác vứt tràn lan các khu vực nuôi trồng thủy sản và khu vực neo đậu tàu thuyền.

Rác thải sinh hoạt người dân vứt tràn lan.

Rác thải phủ kín bởi các túi nylon đa sắc, thùng xốp. Ngoài ra, còn có các áo rách, chai lọ, dép, xác động vật, can nhựa,… nằm chi chít trên mặt biển.

Việc rác bủa vây trên biển không những làm mất cảnh quan, mà còn ảnh hưởng đến việc nuôi trồng của người dân địa phương. Đặc biệt, các tàu thuyền dùng để vận chuyển thức ăn  cho tôm, cá neo đậu nơi đây thường xuyên gặp khó khăn bởi rác thải.

Rác bốc mùi hôi khó chịu.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch UBND phường Cam Linh cho biết: “Tình trạng rác thải sinh hoạt đã tồn tại từ lâu ở các tổ dân phố của địa phương. Hàng năm, địa phương luôn phát động các đoàn viên thanh niên thu gom rác thải để xử lý. Tuy nhiên, một thời gian sau lại tái diễn”.

Chai lọ, túi nilon, người dân vứt khắp nơi.

Cũng theo bà Thảo, trên địa bàn đã có doanh nghiệp thu gom rác thải sinh hoạt. Chỉ một số hộ chấp hành thực hiện, số hộ còn lại né đóng phí nên dùng rác vứt thẳng xuống biển. Việc vận động những người dân này bỏ rác thải đúng quy định là chuyện rất khó. Thời gian tới, Cam Linh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức, chung tay bảo vệ môi trường – bà cho biết thêm.

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Rác “bủa vây” mặt biển, địa phương kêu khó. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới