Chủ nhật, 28/04/2024 15:14 (GMT+7)

Ấn Độ: Nổ nhà máy sản xuất pháo hoa khiến ít nhất 7 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 26/02/2024 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 7 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo ở huyện Kaushambi, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ hôm 25/2.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 25/2 (theo giờ địa phương). Một số đội cứu hỏa và xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ nổ nhà máy pháo hoa và bắt đầu công tác cứu hộ, cứu trợ.

Phát biểu với giới truyền thông, lãnh đạo huyện Kaushambi, ông Brijesh Kumar Srivastava, cho biết nhà máy ở Bharwari có giấy phép vừa bán vừa sản xuất pháo.

Những người bị thương đã được đưa đến Bệnh viện Swaroop Rani Nehru ở Prayagraj để điều trị. Nguyên nhân của vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa hiện vẫn chưa được xác định.

tm-img-alt
Khói bốc lên từ nhà máy sản xuất pháo hoa sau khi phát nổ (Ảnh: ANI)

Các vụ nổ có thể được đánh giá là có cường độ cực mạnh do lực lượng cảnh sát đã tìm thấy thi thể người ở khoảng cách 500 mét tính từ nhà máy.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ nổ nhà máy, lực lượng cứu hỏa và xe cứu thương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Giới chức cảnh sát địa phương cho biết đám cháy đã được kiểm soát.

Lãnh đạo cơ quan cảnh sát địa phương Bhanu Bhaskar, người đã nhanh chóng đến hiện trường vụ việc, xác nhận số người thương vong. Theo nguồn tin của cảnh sát, một trong những người thiệt mạng được xác định là Shiv Narayan, 30 tuổi, làm việc tại nhà máy.

"Chúng tôi đang trong quá trình xác định danh tính những nạn nhân tử vong khác trong vụ nổ", ông Bhanu Bhaskar nói thêm.

Trong số những người bị thương, một số người đã được xác định danh tính.

Chủ sở hữu có giấy phép vận hành nhà máy, Giám đốc Cảnh sát Kaushambi Brijesh Srivastava, cho biết: "Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện, một số đang trong tình trạng nguy kịch. Nhà máy nằm khá xa khu dân cư. Các nạn nhân đều là những người làm việc tại nhà máy".

Được biết, chủ sở hữu nhà máy pháo hoa Shahid Ali cũng nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Những lao động làm việc trong nhà máy đều đến từ các làng lân cận. Theo nguồn tin, vào thời điểm xảy ra vụ việc, có hơn 20 người đang làm việc bên trong nhà máy.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ: Nổ nhà máy sản xuất pháo hoa khiến ít nhất 7 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.