Thứ sáu, 03/05/2024 05:28 (GMT+7)

Trung Quốc: Cháy chung cư khiến ít nhất 15 người thiệt mạng

MTĐT -  Chủ nhật, 25/02/2024 14:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 15 người thiệt mạng sau khi hỏa hoạn bùng lên ở một tòa chung cư tại Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc hôm 23/2.

Sở cứu hỏa thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô, nhận tin đám cháy bùng lên tại chung cư ở quận Vũ Hoa Đài lúc 4h39 (3h39 giờ Hà Nội) ngày 23/2, giới chức cho biết sáng nay. Đây là tòa nhà cao tầng có 256 hộ gia đình với 762 người sinh sống.

Lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực khống chế và dập tắt đám cháy lúc khoảng 6h. Hoạt động tìm kiếm cứu hộ được triển khai và kết thúc lúc 14h cùng ngày.

Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 44 người bị thương, trong đó có một người nguy kịch. Thị trưởng Nam Kinh Trần Chi Thường gửi lời chia buồn và xin lỗi đến các nạn nhân cùng gia đình.

tm-img-alt
Khói bốc lên từ tòa chung cư ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô sau vụ hỏa hoạn ngày 23/2. Ảnh: Zaobao

Lương Quân, lãnh đạo sở cứu hỏa Nam Kinh, nói kết quả điều tra ban đầu cho thấy ngọn lửa bùng lên từ khu vực để xe đạp điện ở tầng trệt tòa nhà. Chính quyền tỉnh Giang Tô cũng thiết lập đội điều tra để xác định nguyên nhân và bên chịu trách nhiệm.

Các vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn nhiều lần xảy ra ở Trung Quốc. Hồi tháng 1, ngọn lửa bùng lên tại một cửa hàng ở tỉnh Giang Tây, miền trung Trung Quốc, khiến ít nhất 39 người chết và 9 người bị thương. Nguyên nhân cháy được xác định là do hoạt động cải tạo kho lạnh trái phép dưới tầng hầm.

Hồi tháng 11/2023, vụ cháy tại văn phòng một công ty than ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc, khiến 26 người chết và hàng chục người phải nhập viện. Tháng 4 cùng năm, vụ cháy xảy ra tại một bệnh viện ở Bắc Kinh khiến 29 người thiệt mạng và khiến người người hoảng sợ nhảy khỏi cửa sổ tìm cách thoát thân.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc: Cháy chung cư khiến ít nhất 15 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.