Thứ ba, 30/04/2024 04:53 (GMT+7)

Apple triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục và bảo vệ môi trường tại Việt Nam

Lâm Hà -  Thứ hai, 15/04/2024 16:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay 15/4, CEO của Apple, ông Tim Cook, đã đến Việt Nam. Trong chuyến đến Việt Nam lần này, ông sẽ có những trao đổi liên quan đến vấn đề giáo dục với một số nhà sáng tạo nội dung, lập trình viên Việt Nam.

tm-img-alt
CEO Apple -Tim Cook gặp gỡ ca sĩ Mỹ Linh, Mỹ Anh tại một quán cafe tại Hà Nội. Ảnh: Trang cá nhân X của Tim Cook

Như một phần của cam kết bảo vệ môi trường, được biết Apple đã hợp tác với tổ chức Gravity Water để lắp đặt hệ thống trữ nước mưa tại các trường học ở tỉnh Hòa Bình. Với sự hỗ trợ của Apple, Gravity Water đặt mục tiêu tiếp cận 131 trường học vào cuối tháng này, cung cấp nguồn nước an toàn, ổn định quanh năm cho hơn 42.000 học sinh cũng như giáo viên và gia đình các em.

Đồng thời, qua sáng kiến Power for Impact, Apple đang triển khai các dự án năng lượng sạch tại các trường học ở vùng nông thôn Việt Nam. Apple đang hợp tác với TRE Foundation để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 20 trường học ở vùng nông thôn Việt Nam, đồng thời hỗ trợ chương trình giảng dạy cho trẻ em về phát triển bền vững và STEM.

Hỗ trợ giáo dục cũng là một phần quan trọng của nhiệm vụ xã hội của Apple tại Việt Nam. Công ty đã mở rộng chương trình đào tạo nghề cho người khuyết tật và hỗ trợ giáo viên và học sinh trong lĩnh vực STEM thông qua các ứng dụng và tài nguyên lập trình. 

Apple sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình trong Quỹ Phát triển nhân viên của nhà cung cấp trị giá 50 triệu đô la Mỹ, bao gồm chương trình giáo dục xây dựng kỹ năng cho công việc ở hiện tại và trong tương lai, khi công ty tăng cường khoản đầu tư cho các nhà cung cấp Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết Apple triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ giáo dục và bảo vệ môi trường tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...