Thứ hai, 06/05/2024 09:14 (GMT+7)

Nhà cung cấp lớn của Apple 'đổ' vốn lớn vào khu công nghiệp Quang Châu

Sơn Hà -  Thứ sáu, 17/02/2023 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) đã ký hợp đồng với CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn – Bắc Giang để thuê một lô đất rộng 45ha, với giá 62,5 triệu USD.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Khu đất này tọa lạc tại Khu công nghiệp (KCN) Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, Hợp đồng thuê có thời hạn đến 2/2057.

Tháng 8 năm ngoái, Foxconn ký thỏa thuận trị giá 300 triệu USD với một nhà thầu Việt Nam để xây nhà máy mới ở Bắc Giang. Đây cũng là khu vực Foxconn sản xuất iPad và AirPods.

Tuy nhiên, hồ sơ không tiết lộ loại sản phẩm sẽ được sản xuất tại các cơ sở mới.

Foxconn đã bắt đầu rót vốn vào KCN Quang Châu từ năm 2019, với tổng diện tích thuê đất lên tới 69,82ha, tổng vốn đăng ký đạt 773 triệu USD.

Động thái mới của Foxconn diễn ra trong bối cảnh Apple được cho là đang đàm phán để chuyển một số hoạt động sản xuất Apple Watch và Macbook tại Việt Nam. Những sản phẩm đầu tiên dự kiến sẽ xuất xưởng vào đầu tháng 5/2023, theo Nikkei Asia.

Tại KCN Quang Châu, bên cạnh Foxconn, một nhà cung cấp khác của Apple là Luxshare-ICT cũng đã đầu tư tại đây.

Trước đó, Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp lên kế hoạch chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc, đến các quốc gia khác như Việt Nam và Ấn Độ, nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng và giảm bớt sự phụ thuộc vào quốc gia này.

Tuy nhiên, quá trình di chuyển hoạt động sản xuất của Apple được cho là không dễ dàng khi các đánh giá cho biết, công ty có thể mất khoảng 8 năm để chuyển ít nhất 10% sản lượng ra khỏi Trung Quốc./.

Bạn đang đọc bài viết Nhà cung cấp lớn của Apple 'đổ' vốn lớn vào khu công nghiệp Quang Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khu công nghiệp trước sức ép "nâng tầm"
Việc chuyển đổi dần từ khu công nghiệp truyền thống sang khu công nghiệp sinh thái không chỉ khắc phục được những hạn chế về môi trường, mà còn gia tăng chuỗi giá trị và thu hút được dòng vốn đầu tư bền vững.

Tin mới

Cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng”
Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1.