Thứ hai, 06/05/2024 09:08 (GMT+7)

Từ năm 2025, các thiết bị của Apple sẽ sử dụng 100% pin coban tái chế

MTĐT -  Thứ hai, 17/04/2023 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc điều hành (CEO) của Apple, Tim Cook, cho biết, Apple đặt mục tiêu tới năm 2025, toàn bộ các thiết bị của hãng sẽ sử dụng 100% pin coban tái chế.

Bên cạnh đó, CEO Tim Cook cũng cho biết, Apple cũng sẽ dự kiến đưa vào sử dụng các nguyên tố đất hiếm tái chế một số thành phần trong thiết bị của hãng trong khi các thiết kế bảng mạch in độc quyền cũng sẽ được sử dụng 100% chất hàn thiếc tái chế và mạ vàng.

Theo CEO Tim Cook, mục tiêu đổi mới của Apple là nhằm tạo ra sự phong phú cho cuộc sống con người cũng như giúp bảo vệ hành tinh khỏi ô nhiễm.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Nhà sản xuất iPhone đang nỗ lực để trở nên thực sự trung tính với carbon, bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng và vòng đời của mọi sản phẩm vào năm 2030.

Trước đó vào đầu tuần, Apple cho biết đã tăng gấp đôi khoản đầu tư cho các dự án khí thải carbon. Theo đó Apple cho biết đã mở rộng Quỹ khôi phục (Restore Fund) bằng cam kết đầu tư thêm 200 triệu USD vào các dự án để thúc đẩy việc trung hòa carbon vào năm 2030. Thông qua các dự án này, Apple và các đối tác đồng hành hi vọng sẽ loại bỏ 1 triệu tấn carbon dioxide (tác nhân chính gây hiệu ứng nhà kính, làm biến đổi khí hậu toàn cầu) mỗi năm.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Từ năm 2025, các thiết bị của Apple sẽ sử dụng 100% pin coban tái chế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến phế phẩm gỗ và rác thải nhựa thành ván sàn Composite
Việc tận dụng phế phẩm gỗ và rác thải nhựa để sản xuất vật liệu composite gỗ - nhựa là một phương pháp sáng tạo trong việc quản lý chất thải, đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp gỗ, giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Tin mới

Cầu truyền hình đặc biệt “Dưới lá cờ Quyết thắng”
Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1.