Thứ hai, 29/04/2024 01:31 (GMT+7)

Ba Lan kiện Đức lên tòa án EU liên quan việc xử lý rác thải

MTĐT -  Thứ năm, 30/11/2023 18:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ việc liên quan đến 35.000 tấn chất thải mà các công ty Đức vận chuyển trái phép đến 7 địa điểm khác nhau ở miền Tây Ba Lan trong giai đoạn 2013-2018.

Ngày 29/11, Chính phủ Ba Lan thông báo đã đệ đơn kiện Đức lên Tòa án Công lý Liên minh châu Âu (CJEU) với cáo buộc nước này không dọn sạch rác thải được vận chuyển bất hợp pháp sang lãnh thổ Ba Lan.

Vụ việc liên quan đến 35.000 tấn chất thải mà các công ty Đức vận chuyển trái phép đến 7 địa điểm khác nhau ở miền Tây Ba Lan trong giai đoạn 2013-2018.

tm-img-alt
35.000 tấn chất thải được các công ty Đức vận chuyển trái phép đến 7 địa điểm khác nhau ở miền Tây Ba Lan. (Nguồn: Getty Images)

Bộ Môi trường Ba Lan tuyên bố: “Ba Lan đã đệ đơn kiện Đức lên CJEU vì không thực hiện nghĩa vụ của mình theo luật pháp EU.”

Tháng trước, Ba Lan đưa vấn đề này ra trước Ủy ban châu Âu (EC) và ủy ban này đã đứng về phía Warsaw liên quan đến địa điểm Tuplice chứa hơn một nửa số rác thải.

EC đánh giá “Đức đã không tuân thủ các nghĩa vụ của mình... khi không thu hồi chất thải từ một địa điểm trong thời hạn 30 ngày.” Đánh giá này đã mở đường cho Ba Lan đưa vụ việc trên ra tòa.

Cũng theo Bộ Môi trường Ba Lan, bất chấp những đảm bảo bằng văn bản ban đầu gửi tới EC, Đức không có hành động nào để đảm bảo rằng chất thải được loại bỏ...

Kết quả là vấn đề này vẫn chưa giải quyết được và chất thải còn sót lại gây ra mối đe dọa thường xuyên cho môi trường. Đây là lý do khiến Ba Lan quyết định nộp đơn kiện Đức lên CJEU.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ba Lan kiện Đức lên tòa án EU liên quan việc xử lý rác thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.