Chủ nhật, 28/04/2024 22:56 (GMT+7)

Somalia nỗ lực giảm rác thải nhựa trên biển

MTĐT -  Thứ ba, 21/11/2023 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một chiến dịch thu gom rác thải nhựa đã được triển khai trên bãi biển Liido của thủ đô Mogadishu, Somalia nhằm bảo vệ hệ sinh thái biển.

Theo Tân Hoa xã, chiến dịch bắt đầu được triển khai tại bãi biển Liido hai năm trước. Ban đầu, chỉ có 6 tình nguyện viên tham gia. Giờ đây, chiến dịch đã lan rộng, thu hút hàng nghìn tình nguyện viên từ các trường đại học và tổ chức cộng đồng.

tm-img-alt
Một tình nguyện viên tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển Liido. Ảnh: Tân Hoa xã

Anh Abdiwahab Sudi Nihaye, trợ lý trưởng nhóm cho biết, mục tiêu của chiến dịch là giảm các mối đe dọa liên quan đến ô nhiễm rác thải nhựa vốn gây hại không chỉ cho người dân địa phương và khách du lịch khi tắm tại bãi biển mà còn cả các sinh vật biển. “Bãi biển Liido được hàng nghìn người dân địa phương, khách du lịch nước ngoài ghé thăm và coi đó là một trong những điểm du lịch đẹp nhất. Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực bảo đảm an toàn cho họ bằng cách làm sạch rác thải nhựa. Chúng tôi cam kết thực hiện ước mơ nhìn thấy bãi biển sạch và an toàn như một phần của bảo vệ môi trường”, anh Nihaye nhấn mạnh.

Cô Suweydo Mohamed Abdi, 25 tuổi, là một nhà hoạt động môi trường cộng tác với thanh niên trong các chiến dịch nâng cao nhận thức và hoạt động thực tế làm sạch bãi biển. Nhấn mạnh tầm quan trọng của những chiến dịch như vậy đối với cộng đồng và sinh vật biển, cô Abdi cho biết: “Tất cả chúng ta phải đứng lên bảo vệ môi trường, chống ô nhiễm rác thải nhựa và dọn sạch tất cả rác thải độc hại gần bãi biển xinh đẹp của chúng ta. Nếu chúng ta không nỗ lực làm việc này, chúng ta sẽ không thể khai thác tài nguyên từ biển như cá, vì ô nhiễm nhựa có thể nhanh chóng giết chết chúng”.

Nữ tình nguyện viên Reham Ibrahim Anshur, 24 tuổi, đã biết về chiến dịch làm sạch bãi biển thông qua mạng xã hội. Cô Anshur chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia hoạt động có ý nghĩa này. Chúng ta cần xây dựng môi trường xanh, an toàn cho đất nước”. Về phần mình, ông Jeylani Ali Hussein, một người khuyết tật 56 tuổi, chia sẻ rằng ông muốn tham gia chiến dịch làm sạch bãi biển để góp một phần sức lực vào nỗ lực cải thiện sức khỏe hệ sinh thái biển.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Somalia nỗ lực giảm rác thải nhựa trên biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.