Thứ sáu, 03/05/2024 15:26 (GMT+7)

Bắc Ninh - điểm đến mới nổi của Việt Nam

Thanh Hạ -  Thứ hai, 30/10/2023 17:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda lần đầu tiên chia sẻ danh sách Vietnam’s New Horizons (Những điểm đến nổi bật mới của Việt Nam).

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Agoda - nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến đã chia sẻ Danh sách Vietnam’s New Horizons (những điểm đến nổi bật mới của Việt Nam) gồm những điểm đến mới nổi nhưng chưa nhiều người du lịch đến.

Danh sách điểm đến thu được dựa trên kết quả so sánh dữ liệu tìm kiếm cùng kỳ năm 2022 và 2023, tổng hợp những điểm đến mới nổi, thu hút nhiều sự quan tâm của du khách cả trong và ngoài nước. 

Lễ hội Lim với những nét đẹp truyền thống của vùng quê Quan họ luôn thu hút đông đảo du khách thập phương.

Danh sách những điểm đến nổi bật mới ở Việt Nam bao gồm khu nghỉ dưỡng Tam Đảo (Vĩnh Phúc), thành phố Bắc Ninh (Bắc Ninh), thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa), đảo Phú Quý (Bình Thuận), thành phố Quy Nhơn (Bình Định) và đảo Cát Bà (Hải Phòng). Trong đó, Bắc Ninh ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 234% đứng thứ 2 sau Tam Đảo (lượng tìm kiếm tăng 279%).

Danh sách này dựa trên kết quả so sánh dữ liệu tìm kiếm cùng kỳ năm 2022 và 2023 về những điểm đến mới nổi, thu hút sự quan tâm ngày càng lớn từ du khách cả trong và ngoài nước.

Bắc Ninh được mệnh danh là quê hương của những lễ hội truyền thống với khoảng 500 lễ hội lớn, nhỏ được tổ chức quanh năm với những lễ hội lớn như: hội Lim, hội làng Diềm, hội Đền Bà Chúa Kho, hội Đền Đô, hội Chùa Phật Tích, hội đền làng Á Lữ, hội Thập Đình…

Theo thống kê của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, trong 9 tháng đầu năm 2023, Bắc Ninh đón khoảng hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 46% so cùng kỳ năm 2022; tổng doanh thu đạt 1.002 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2022.

Hệ thống cơ sở vật chất, các lọai hình kinh doanh dịch vụ du lịch tại Bắc Ninh ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, qua đó tạo chuyển biến tích cực về phát triển du lịch và cải thiện môi trường du lịch đến với du khách trong nước và quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh - điểm đến mới nổi của Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Yên bình
Em hãy sống một đời bình yên nhé///Nhìn mọi điều như đứa trẻ giản đơn///Như bản chất vốn sinh ra là thế///Bận lòng gì vài ba chuyện thiệt hơn.

Tin mới