Chủ nhật, 28/04/2024 21:13 (GMT+7)

Ban Tổ chức Miss Grand International và nỗ lực quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam

Thu Hiền -  Thứ hai, 30/10/2023 07:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Tổ chức Miss Grand International cho biết, Việt Nam là host country đầu tiên và duy nhất mang đến cho thí sinh trải nghiệm văn hóa đa dạng khi đi khắp từ miền Bắc đến miền Nam.

Việc di chuyển qua 5 tỉnh thành trong vòng 1 tháng với lịch trình dày đặc sẵn có của Miss Grand International là một thách thức song cũng là cơ hội để BTC Việt Nam hoàn thành mong muốn quảng bá văn hóa của nước nhà. Và hành trình đầy đặc vừa qua đã cho thấy rõ sự nỗ lực của BTC khi góp phần giúp văn hóa, du lịch của Hà Nội, Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng, Huế được tiếp cận đến nhiều du khách quốc tế hơn. 

tm-img-alt

5 tỉnh thành từ Bắc vào Nam. các thí sinh là những Đại sứ Du lịch 

Kể từ khi công bố lịch trình, Miss Grand International 2023 đã nhận về nhiều sự chú ý của cộng đồng fan sắc đẹp khi đưa thí sinh khám phá 5 tỉnh thành gồm Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Huế và TP.HCM.

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại Thủ đô Hà Nội, thí sinh tham quan đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm, Văn miếu Quốc Tử Giám. Bên cạnh việc tìm hiểu về nét đẹp văn hóa, những câu chuyện lịch sử gắn liền với địa danh biểu tượng của Việt Nam. Ngoài ra tại đây, thí sinh Miss Grand International cũng có kỷ niệm khó quên khi tham quan chùa Thầy, xem Tinh Hoa Bắc Bộ - một vở diễn mang lại cho họ cái nhìn chân thực và tràn đầy cảm xúc về đời sống, tinh thần, văn hóa của Bắc Bộ. 

tm-img-alt

Đến Hạ Long (Quảng Ninh), dàn thí sinh Miss Grand International trải nghiệm Vịnh Hạ Long - nơi được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Vietnam Beauty Fashion Fest 6 (VBFF) cũng được diễn ra tại bờ biển cực đẹp của Hạ Long. Không ít lần, thi sinh cùng các khách mời quốc tế bày tỏ sự ngưỡng mộ trước cảnh sắc của nơi này bằng cách viết lên trang cá nhân, chia sẻ trước truyền thông. Sự kiện này cũng mang ý nghĩa to lớn khi góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, du lịch Hạ Long, Quảng Ninh đến du khách quốc tế. 

Đà Nẵng, Huế - 2 tỉnh thuộc miền Trung cũng để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh ở nhiều khía cạnh. Tại Đà Nẵng, các thí sinh không ngừng xuýt xoa với cầu Rồng - cây cầu với hình dáng một con rồng với chiều dài 666m bắt qua sông Hàn. Sự kiện Vietnam Beauty Fashion Fest 6 cũng tiếp tục được diễn ra tại công viên APEC - nơi có kiến trúc độc đáo và được xem là biểu tượng mới, điểm check-in cực hot của Đà thành. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Tại thành phố Huế, các thí sinh được diện áo dài hoa gấm tham quan cố đô và thưởng thức nhã nhạc cung đình Huế - di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam.

Kết thúc hành trình tại Huế, 70 đại diện từ các nước háo hức khi đặt chân đến TP.HCM. Tại đây với sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ đã khiến dàn người đẹp Miss Grand International vô cùng hạnh phúc và cảm kích. Rời Việt Nam sau gần 1 tháng đồng hành, đa phần thí sinh đều bày tỏ sự tiếc nuối và hứa hẹn trở lại để khám phá nhiều hơn về đất nước xinh đẹp và mến khách.

Nhiều món ăn làm xiêu lòng các thí sinh

Trong hành trình khám phá văn hóa, du lịch Việt Nam, ẩm thực luôn là điều để lại ấn tượng sâu sắc với 70 đại diện từ các quốc gia. Nếu như trước khi đến đất nước hình chữ S, phở là món ăn gây nhiều sự tò mò với các thí sinh thì ngay sau khi đến Việt Nam, họ càng thích thú khi liên tục được khám phá, thưởng thức món ăn đa dạng đến từ các vùng miền. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Các thí sinh bắt đầu tiếp cận với món ăn Việt Nam ngay từ hành trình ở Hà Nội khi trải nghiệm thưởng thức bữa cơm của người Việt với nhiều món ăn dân dã như cơm, rau chấm kho quẹt, cá kho, canh cua… Với phần lớn thí sinh, đó cũng là lần đầu tiên họ trải nghiệm dùng bữa bằng đũa.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Đặc biệt tại Đà Nẵng, Huế, nhiều món ăn đặc sản của miền Trung như bánh xèo, bánh bèo, bánh nậm, cao lầu, mì Quảng, chè mè đen… đặc biệt gây ấn tượng với các thí sinh cũng như ông Nawat, bà Teresa… Trải nghiệm bữa cơm gia đình tại Huế, Isabella Menin chia sẻ thích món kho quẹt. Trải nghiệm nấu bánh xèo, hầu hết các đại diện từ các quốc gia đều bày tỏ sự thích thú, đăng tải hình ảnh và chia sẻ về món ăn này lên mạng xã hội, thu hút nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trên khắp thế giới. 

tm-img-alt
tm-img-alt

Trang phục truyền thống 3 miền 

Bên cạnh những câu chuyện lịch sử, văn hóa, ẩm thực 3 miền, các thí sinh cũng được trải nghiệm mặc trang phục truyền thống của Việt Nam trong những buổi hoạt động và trình diễn trên sân khấu lớn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Tại Hà Nội, các người đẹp lần đầu được tiếp cận áo dài, áo tứ thân trong các hoạt động tham quan. Nhiều cô gái bày tỏ với ban tổ chức về niềm yêu thích với trang phục truyền thống không chỉ xinh đẹp mà còn rất thanh tao, nữ tính. Miss Grand Nigeria cho rằng áo dài kín đáo nhưng vẫn rất nữ tính và quyến rũ. Miss Grand Peru tức đương kim Miss Grand International với hơn 4,8 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội, đã chia sẻ loạt hình ảnh trong trang phục áo dài, áo tứ thân. 

tm-img-alt

Miss Grand Netherlands Melissa Bottema chia sẻ “Tôi cảm thấy thật sự xúc động khi chúng tôi được trải nghiệm những nét đặc trưng của nền văn hoá của Việt Nam. Tôi rất yêu áo dài. Tôi thật sự cảm thấy rất tuyệt khi có mặt và diện “tuyệt tác văn hoá” này của Việt Nam”. 

Miss Grand Singapore nói: “Khi mặc áo dài, tôi cảm thấy mình thật xinh đẹp và nữ tính. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi trang phục dân tộc của các bạn vừa mang tính lịch sử nhưng lại phù hợp với thời hiện đại. Tôi yêu áo dài rất nhiều!"

Tại Huế, các thí sinh cũng được mặc áo dài trong hoạt động khám phá cố đô Huế. Áo dài cũng được các người đẹp trình diễn tại Vietnam Beauty Fashion Fest 6 (VBFF 6) hay trong phần thuyết trình về hòa bình tại đêm Chung kết tối ngày 25/10. 

Cũng trong đêm Chung kết, thí sinh cùng hoa hậu Isabella diện trang phục được lấy cảm hứng từ áo yếm với màu sắc hồng, vàng kết hợp. 

tm-img-alt

Bên cạnh đó trong hoạt động tại Huế, áo bà ba cùng khăn rằn Nam Bộ cũng được xuất hiện. Nhiều cô gái cho rằng trang phục này đơn giản, thoải mái song cũng rất tôn dáng. Miss Grand Italy thích thú bày tỏ có thể mặc áo bà ba mỗi ngày. Trong từng hoạt động, 70 thí sinh từ các quốc gia chia sẻ nhiều hình ảnh trong trang phục truyền thống Việt Nam và “check-in” tại các vùng miền Việt Nam. Đúng như lời đạo diễn Hoàng Nhật Nam - đại diện Ban Tổ chức chia sẻ, 70 thí sinh từ các quốc gia chính là những đại sứ du lịch, góp phần cùng ekip lan tỏa nét đẹp của văn hóa, du lịch  Việt Nam. 

tm-img-alt

Sau đêm Chung kết ngày 25/10, top 10 Miss Grand International đã ở lại Việt Nam trong thời gian ngắn để quảng bá Du lịch. 

Bạn đang đọc bài viết Ban Tổ chức Miss Grand International và nỗ lực quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.