Thứ hai, 29/04/2024 08:08 (GMT+7)

Bắc Ninh gỡ vướng cho khu đô thị sinh thái 199 ha của nhóm doanh nghiệp Phú Mỹ Hưng

MTĐT -  Thứ ba, 05/12/2023 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu đô thị Hồng Hạc - Xuân Lâm tại huyện Thuận Thành, Bắc Ninh có tổng vốn gần 1.500 tỷ đồng, được đầu tư bởi CTCP Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương

Bắc Ninh gỡ vướng cho khu đô thị sinh thái 199 ha của nhóm doanh nghiệp Phú Mỹ Hưng
Khu vực sẽ xây dựng KĐT Hồng Hạc - Xuân Lâm. (Ảnh: CTA Việt Nam).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh này vừa có buổi làm việc để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị Hồng Hạc - Xuân Lâm.

Dự án này do CTCP Đầu tư Công đoàn Ngân hàng Công thương (Công đoàn VietinBank) làm chủ đầu tư với diện tích 198,53 ha, nằm tại các xã Ngũ Thái, Song Liễu và phường Xuân Lâm, huyện Thuận Thành với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Đây là Khu đô thị sinh thái cao cấp có kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại; hệ thống công trình công cộng, dịch vụ đầy đủ và tiện nghi. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện còn gặp khó khăn về một số thủ tục pháp lý theo quy định của Luật hiện hành nên đến nay, dự án vẫn đang trong quá trình triển khai xây dựng.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành đã trực tiếp giải quyết những vấn đề tồn tại, khó khăn vướng mắc của dự án, đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư song vẫn đảm bảo tính pháp lý theo quy định.

KĐT Hồng Hạc - Xuân Lâm được Sở Xây dựng Bắc Ninh phê duyệt ngày 17/5/2010. Đến nay, dự án đã hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Đầu tháng 12/2021, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án này.

Thời điểm đó, tỉnh cho hay, lý do điều chỉnh quy hoạch dự án bởi ranh giới quy hoạch có sự chồng lấn với đất chùa thôn Thanh Bình và đường giao thông xã; đất xây dựng công trình công cộng, bãi đỗ xe, cây xanh phân bố chưa hợp lý; loại hình nhà ở xã hội liên kế thấp tầng không còn phù hợp với chính sách phát triển nhà ở xã hội. Mặt khác, tại thời điểm phê duyệt quy hoạch, quy chuẩn quy hoạch của dự án đến nay đã không còn phù hợp với quy chuẩn hiện hành.

Sau khi điều chỉnh, dự án có quy mô dân số tăng từ 11.320 người lên thành 27.700 người. Về tính chất, đây là KĐT sinh thái với mật độ dân số thấp. Trong đó, điểm nhấn của KĐT là tòa nhà hỗn hợp cao tối đa 25 tầng ở cửa ngõ phía Bắc và tòa trung tâm thương mại hỗn hợp cao tối đa 25 tầng tại vị trí trung tâm dự án.

Theo tìm hiểu của người viết, Công đoàn VietinBank được thành lập vào năm 2009, có trụ sở tại xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành.Tính đến tháng 3/2016, doanh nghiệp có ba cổ đông gồm: Công ty TNHH Tân Thuận (0,16%); Công ty TNHH Nam Sài Gòn Residences (0,16%) và Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (99,68%). Ông Tseng Fan Chih (Đài Loan) đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT.

Cả ba pháp nhân này đều thuộc nhóm doanh nghiệp Phú Mỹ Hưng - chủ đầu tư của KĐT Phú Mỹ Hưng hơn 600 ha ở quận 7, TP HCM.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh gỡ vướng cho khu đô thị sinh thái 199 ha của nhóm doanh nghiệp Phú Mỹ Hưng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Dòng vốn Kinh doanh

Cùng chuyên mục

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.